Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Tiếp tục dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng quyết định tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, chợ đêm, các hoạt động thể thao… từ 12h ngày 27/6. Đồng thời tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, kể từ ngày 28/6.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng kit xét nghiệm Covid-19 cho Huế, Lâm Đồng / Lâm Đồng: Doanh nghiệp được hỗ trợ giá dịch vụ kỹ thuật do Covid-19

Ngày 26/6, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước và các tỉnh, thành phố lân cận, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lâm Đồng quyết định tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, chợ đêm, các hoạt động thể thao… từ 12h ngày 27/6

Lâm Đồng quyết định tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, chợ đêm, các hoạt động thể thao… từ 12h ngày 27/6.

Theo đó, kể từ 12h ngày 27/6, tiếp tục tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, gồm: Quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên, các giải thi đấu thể thao, tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi.

Đồng thời, tạm dừng thêm một số dịch vụ, hoạt động, như: Dịch vụ làm đẹp, các hoạt động thể thao (bóng đá, bóng chuyển, tập gym, bi da, yoga, các câu lạc bộ thể thao) và các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng (đặc biệt là xung quanh hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt), cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép tiếp tục hoạt động một số dịch vụ nhưng phải thực hiện các biện pháp 5K phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định (ngồi giãn cách, khử khuấn tay…).

Cụ thể: Đối với sơ sở cắt tóc phục vụ không quá 4 khách tại một thời điểm; đối với quán ăn uống vỉa hè chỉ phục vụ bán mang về; đối với các quán ăn uống khác không phục vụ quá 20 người và không quá 50% công suất tại một thời điểm.

 

sẽ triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh

Tỉnh Lâm Đồng sẽ triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 28/6.

Trong khi đó, theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 28/6, sẽ triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, tất cả các trường hợp lái xe vào Lâm Đồng từ các tỉnh, thành phố có dịch (kể cả lái xe ô tô cá nhân) phải có xét nghiệm Covid-19. Đây là biện pháp nhằm sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, ngăn chặn nguồn lây vào Lâm Đồng qua đường bộ thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

 

Được biết, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 15 chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 đặt tại cửa ngõ ra vào tỉnh trên địa bàn các huyện: Đạ Huoai (2 chốt), Cát Tiên (4 chốt), Di Linh (2 chốt), Bảo Lâm (2 chốt) và Đơn Dương, Lạc Dương, Đam Rông, Đức Trọng, Đạ Tẻh (mỗi huyện 1 chốt).

Trong đó, có 2 chốt đã triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 là chốt số 1 đặt tại huyện Đạ Huoai và chốt số 2 đặt tại huyện Đơn Dương.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm