Môi trường

Cần Thơ: Người dân Cồn Sơn nói không với rác thải nhựa

DNVN - Là điểm du lịch nổi tiếng của TP Cần Thơ, Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) từ lâu đã thu hút khách bằng những món ngon ẩm thực miệt vườn, với những vườn trái cây trĩu quả mát rượi. Với mong muốn xây dựng một điểm đến an toàn, xanh, sạch, đẹp, người dân nơi đây quyết “nói không với rác thải nhựa”.

Báo chí luôn đồng hành với thành phố Cần Thơ / Người dân Cần Thơ háo hức đến đăng ký xe máy tại xã nơi cư trú

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ và Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn ký kết quy chế phối hợp thực hiện mô hình

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ và Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn ký kết quy chế phối hợp thực hiện mô hình.

Đây cũng là sáng kiến, mô hình của Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ và Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn phối hợp xây dựng và đưa vào thực hiện vào ngày 3/6 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng môi trường tại Cồn Sơn ngày càng sạch, xanh, an toàn, bền vững.

Mô hình thuyền nổi được đặt trên một bè nổi, tại vị trí dễ quan sát đối với du khách khi du lịch tại Cồn Sơn

Mô hình thuyền nổi được đặt trên một bè nổi, tại vị trí dễ quan sát đối với du khách khi du lịch tại Cồn Sơn.

Để mô hình thực hiện hiệu quả, Phòng Cảnh sát môi trường và Hợp tác xã du lịch Cồn Sơn tiếp tục tuyên truyền đến người dân, du khách; tổng hợp danh sách các hộ dân để vận động, quản lý tốt và hướng dẫn người dân từ bỏ thói quen dùng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần; hướng dẫn viên du lịch của Hợp tác xã chủ động hướng dẫn khách du lịch đến Cồn Sơn không sử dụng túi ni lông, hộp nhựa dùng một lần.

Để tạo điểm nhấn, sự chú ý, trước đó, người dân Cồn Sơn đã thu nhặt hơn 2.500 vỏ chai nhựa đã qua sử dụng, thải bỏ để lắp ráp làm mô hình nổi trên sông nhằm tuyên tuyền cho người dân địa phương và du khách đến tham quan, du lịch tại Cồn Sơn.

Hòa Minh - Quốc Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm