Tin tức - Sự kiện

Nghiệm thu, đánh giá điều kiện vận hành sân bay Vân Đồn

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tại buổi kiểm tra, xem xét các điều kiện đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác, sử dụng. Công trình hoàn thành đúng chất lượng thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt, đủ điều kiện đưa vào khai thác, vận hành.

Trẻ em học lập trình: Tuổi nào thì hợp lý? / 10 khách hàng may mắn trúng chuyến đi Nhật khi mua Mazda CX-5

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác

Theo đó, các thành viên Hội đồng nghiệm thu thống nhất nhận định, các điều kiện về kích thước hình học; tĩnh không sân bay; trang thiết bị cất, hạ cánh; đài chỉ huy đáp ứng yêu cầu quan sát; khu phục vụ hành khách đáp ứng năng lực thông hành, kỹ thuật; giao thông nội bộ, giao thông đối ngoại đều đã đảm bảo để vận hành.

Theo ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, với vị trí chiến lược, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung. Ông Diện cũng nhấn mạnh, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chủ đầu tư khắc phục những tồn tại về giao thông đối ngoại, cũng như tiếp tục có những chính sách thuận lợi để thu hút du khách khi đến Cảng hàng không. Hiện, tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư sân bay đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để mở cảng.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước Kiểm tra phòng kỹ thuật.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước Kiểm tra phòng kỹ thuật.

Được khởi công ngày 22/3/2016, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư sau 30 tháng xây dựng, đến nay đã cơ bản hoàn thành để đưa vào khai thác sử dụng.

Đây là công trình được thiết kế là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và là sân bay quân sự cấp II, có đường băng kéo dài 3.6km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7.5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100mx60m, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương. Riêng sân đỗ máy bay có thể sử dụng tối thiểu 4 chiếc Boeing loại hiện đại nhất hiện nay lẫn dòng thông thường như Airbus A321.

Với mức vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, cảng dự kiến sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách trong năm đầu tiên mở cửa. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2.5 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm