Tin tức - Sự kiện

Người dân miền Tây “nhích từng chút” trên Quốc lộ 1 về nơi làm việc trong ngày mùng 4 Tết

DNVN - Dù chỉ mới mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng để tránh xuất hành vào mùng 5, nhiều người dân các tỉnh miền Tây bắt đầu rời quê, lên TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông để chuẩn bị quay lại với công việc.

Đường về miền Tây kẹt cứng trong ngày nghỉ lễ đầu tiên / Du lịch miền Tây khởi sắc trong đợt lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày 25/1 (mùng 4 Tết), sau thời gian vui Xuân, người lao động ở miền Tây đồng loạt trở lại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai làm việc. Trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 1, Quốc lộ 30, Quốc lộ 80, Quốc lộ 57… hướng miền Tây đi với dòng người đông nghịt. Trong khi đó, hướng ngược lại khá thông thoáng.

Trên Quốc lộ 1, hướng miền Tây đi Tp.HCM, lượng phương tiện đông dần lên ngày mùng 4 Tết.

Trên Quốc lộ 1, hướng miền Tây đi TP Hồ Chí Minh, lượng phương tiện đông dần lên ngày mùng 4 Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến Quốc lộ 1 qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long kẹt xe hàng cây số, người đi xe máy phải nhích từng chút một, còn các loại xe lớn thì "bất động". Còn tại Quốc lộ 57, đoạn nối 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long hướng đi TP Hồ Chí Minh, lượng phương tiện cũng đông dần lên.

Người đi xe máy chen nhau từng chút để di chuyển trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Người đi xe máy trở về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ phải chen nhau từng chút để di chuyển trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Nói về tình trạng khu vực này, ông Lê Hoàng Thông - Bến trưởng bến phà Đình Khao thông tin với báo chí rằng, trong sáng và chiều 25/1, do lượng phương tiện tăng đột biến, tại khu vực bến phà có xảy ra tình trà ùn xe cục bộ, nhưng do có bước chuẩn bị nên không bị động.

Tình trạng kẹt xe tại bến phà cũng xảy ra ngày hôm trước, mùng 3 Tết.

Tình trạng kẹt xe tại bến phà Đình Khao cũng xảy ra ngày hôm trước (mùng 3).

Anh Nguyễn Hải Duy (SN 1987, người dân Bạc Liêu) cho biết, nhằm tránh tình trạng kẹt xe như mọi năm, từ sáng sớm anh đã chuẩn bị xong hành lý để chở vợ con bằng xe máy đến tỉnh Bình Dương.

“Năm nay, nhà ăn Tết cũng gọn, chủ yếu về thăm quê, gia đình mấy ngày là đủ. giờ rời quê đi sớm với quãng đường dài hơn 300km để tránh kẹt xe và có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn trước khi bắt đầu trở lại công việc”, anh Duy nói.

Nhiều người dân miền Tây chọn xe máy là phương tiện di chuyển đi, về trong dịp Tết.

Nhiều người dân miền Tây chọn xe máy là phương tiện di chuyển đi, về trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Không được may mắn như anh Duy, phải nhích từng chút trên trên Quốc Lộ 1, đoạn qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, anh Trần Văn Tâm (1988, ngụ Cà Mau) cho rằng, “ngày mùng 5 không tốt, tôi chọn mùng 4 xuất phát từ sáng sớm để trở lại Đồng Nai làm việc. Tuy nhiên, giờ gặp kẹt xe như thế này không biết đến khi nào mới đến, nghĩ mà nó đuối quá”, anh Tâm than vãn.

Trao đổi với báo chí vào chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện lưu lượng phương tiện ô tô, xe khách, xe máy… tăng đột biến, do người dân ở các tỉnh miền Tây bắt đầu rời quê trở lại làm việc. Tuy nhiên, tình trạng giao trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang) hướng từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh cơ bản đảm bảo an toàn. Dù có thời điểm xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ, lực lượng CSGT túc trực xuyên suốt tại các “điểm nóng” để điều tiết giao thông.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm