Tin tức - Sự kiện

Người điên, xe không điên

(DNVN) - Gần nửa đêm qua (21.10) một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở ngã tư Hàng Xanh (TPHCM). Cảnh tượng kinh hoàng: Hàng loạt xe máy nằm la liệt trên đường bởi cú tông của nữ tài xế- chủ nhân chiếc xe BMW.

Một người đã chết, ba người bị thương nặng, hai người thương tích có phần đỡ hơn.

Những người dân đi đường căm phẫn khi nhìn thấy người cầm lái chiếc xe BMW sang trọng, đắt tiền, là một phụ nữ trung niên trong trạng thái say xỉn.

Danh tính người phụ nữ nhanh chóng được công an xác định. Đó là bà Nguyễn Thị Nga, sinh 1972, ngụ tại quận 12 ( TPHCM)-chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở TPHCM.

Chủ nhân xe BMW gây tai nạn kinh hoàng (Ảnh: PLO)

Chủ nhân xe BMW gây tai nạn kinh hoàng tại trụ sở công an (Ảnh: PLO)

Dư luận sáng sớm nay phẫn nộ khi xem clip đăng trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh nữ chủ nhân xe BMW ngồi bên vỉa hè, vô tư bấm điện thoại ngay sau khi gây ra tai nạn, lời nói lè nhè.

Có thể vài tiếng trước đó, bà Nga đang say sưa, hưng phấn nâng những ly đậm mùi cồn...để rồi ung dung ngồi lên chiếc xe sang trọng, cầm lái trong trạng thái “men đưa lối, say dẫn đường” nên đã gây ra vụ tai nạn. Nhà báo Nguyễn Thịnh đã chia sẻ trên Facebook: “Chà nát Hàng Xanh như phim hành động. Nguyên nhân: Quá xỉn”.

Công an đã đo được nồng độ cồn ở bà Nga là 0,9mg/1 lít khí thở.

Thường sau những vụ tai nạn liên quan đến xe ô tô, báo chí thường giật tít “xe điên”. Có những trường hợp đúng, khi xe ô tô có sự cố kỹ thuật mà người lái xe ở trong tình trạng bất khả kháng.

 

Xe BMW "không điên" (Ảnh: PLO)

Xe BMW "không điên" (Ảnh: PLO)


Nhưng, trường hợp như vụ tai nạn “chà nát Hàng Xanh” thì phải gọi đúng tên là người điên.

Dư luận lên án gay gắt những người đã ở trong trạng thái say xỉn, khó kiểm soát hành vi của mình, lại vẫn vô tư ngồi cầm lái, để “một phút nông nổi” gây họa khôn lường.

 

Một mạng người đã mất vì bà Nga say xỉn. Ba mạng người đang phải giành giật sự sống.

Xe máy ngổn ngang sau cú đâm kinh hoàng (Ảnh: PLO)

Xe máy ngổn ngang sau cú đâm kinh hoàng (Ảnh: PLO)

Không biết giờ này, bà Nga có day dứt, có ân hận khi cướp đi sinh mệnh của một con người vô tội. Ba người khác có thể bị tàn phế.

 

Những năm tháng chịu hình phạt của pháp luật cũng không sánh bằng phán quyết trong tâm tưởng của bản án của lương tâm.

Huyền Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo