Tin tức - Sự kiện

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Sáng nay, hàng chục trẻ em đến trường mầm non phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) để nhập học, tuy nhiên khi đến đây các cháu không được nhận vào trường vì không có phòng học và thiếu giáo viên.

Hàng nghìn học sinh ở Nghệ An chưa thể tựu trường vì lũ / Quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm, đề xuất giải thể đại học vùng

Phòng Giáo dục cho biết bất cập tương tự đang diễn ra nhiều trường mầm non ở TP Hà Tĩnh chứ không riêng ngôi trường trên

Trẻ không được nhập học

Ông Nguyễn Văn Tư (60 tuổi, trú tại tổ dân phố Đại Đồng, phường Thạch Linh) cho hay, sáng nay, 20/8, đúng vào ngày tựu trường, ông đưa cháu 3 tuổi đến trường mầm non Thạch Linh nhập học.

Khi đến đây, cháu của ông không được nhận vào học vì nhà trường thông báo không có giáo viên để dạy.

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Ông Nguyễn Văn Tư bức xúc vì cháu ông không được nhận vào học

Không riêng gì cháu ông Tư, nhiều phụ huynh khác cũng nằm vào hoàn cảnh trớtrêu trên. Các cháu không được vào lớp nên phải chơi ngoài sân.

Việc các cháu không được nhận vào học đã khiến phụ huynh bức xúc. Họ không chịu rời khỏi trường mà đứng tụ tập tại sân trường suốt nhiều giờ liền.

Chỉ về phía một phòng học đang bỏ trống, một phụ huynh bức xúc nói: “Hiện nay, các cháu không được nhận vào học nằm trong lớp 3 tuổi. Trong khi trường vẫn còn phòng học bỏ trống thì tại sao các cháu vẫn không được nhận"?

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Đông đảo phụ huynh tụ tập tại trường bức xúc việc con em họ không được nhận vào trường

Bà Lê Thị Thắng - Hiệu trưởng Trường mầm non Thạch Linh cho biết, nguyên nhân các cháu không được nhận do nhà trường không có giáo viên.

Năm nay, trường được kế hoạch tuyển sinh chỉ tiêu 10 lớp, trong đó chỉ có 2 lớp 3 tuổi với số lượng 50 cháu. Tuy nhiên, hiện có đến 127 cháu có nhu cầu vào học trong khi định biên chỉ được 50 cháu, thành ra dư ra 77 cháu không được nhận.

 

“Nhà trường rất mong được đón tất cả các cháu vào học vì họ đã xây dựng đóng góp tại địa phương. Nhưng do cấp trên không cho xây dựng thêm trường lớp và không cho tuyển giáo viên nên không thể tuyển. Đề xuất của nhà trường mong rằng cấp trên phải bổ sung giáo viên để đáp ứng nhu cầu học của các cháu”, bà Thắng cho hay.

Vì đâu nên nỗi?

Bà Trần Thị Thủy Nga – Phó trưởng phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh cho hay, sáng nay bà đã nghe báo cáo chuyện này. Bà cho biết bất cậptương tựđang diễn ra nhiều trường mầm non ở TP Hà Tĩnh chứ không riêng ngôi trường trên.

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Không nhập học được cho con, hàng chục phụ huynh đành phải đưa trẻ trở về

Theo bà Nga, trên địa bàn nhiều trường mầm non công lập đang thiếu giáo viên trầm trọng, trong đó phải kể đến trường mầm non Trần Phú, Bình Hà, Tân Giang, Thạch Linh, Bình Hà, Thạch Bình, Đại Nài… Tổng số các cháu có nhu cầu vào học nhưng chưa bố trí được lớpgồm 303 cháu mẫu giáo, 85 cháu nhà trẻ.

Thiếu giáo viên cũng đồng nghĩa với việc các cháu có nhu cầu đi học nhưng không được nhận vào trường công lập. Thực trạng diễn ra trong thời gian dài, Phòng Giáo dục đã có văn bản tham mưu cho thành phố và trình tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết thấu đáo.

 

Trước đây, TP Hà Tĩnh linh động cấp kinh phí cho các trường đứng ra tuyển giáo viên hợp đồng rồi nhận trẻ vào học, tuy nhiên hợp đồng này thanh tra tỉnh kết luận sai nên việc này đã chấm dứt.

Để giải quyết cho hàng trăm cháu vào trường công lập học, TP Hà Tĩnhđã có tờ trình gửi tỉnh để xin định biên thêm giáo viên. Hiện nay UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT rà soát số liệu thực tế thành phố thiếu để trình tỉnh quyết định.

Nhiều trẻ bị từ chối nhận học trong ngày tựu trường

Hàng chục trẻ đến trường nhưng không được nhận đành phải chơi ngoài sân.

Đối với năm học này, ngành mầm non trước mắt ưu tiên lớp 5 tuổi để phổ cập, sau đó mới đến lớn 4 tuổi, đối với lớp 3 tuổi và nhà trẻ thì căn cứ vào cở sở vật chất và giáo viên của các trường hiện có để tuyển các cháu.

“Thiếu giáo viên nên không thể nhận các cháu vào học, trong khi phòng và TP không có thẩm quyền tuyển giáo viên. Do đó, việc tuyển các cháu lớp 3 và nhà trẻ trước mắt sẽ ưu tiên nhận các con em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, con em gia đình chính sách rồi đến các đối tượng khác. Đối với các trường có các cháu đăng ký vào học nhưng thiếu giáo viên thì vẫn phải chờ… tỉnh quyết” – bà Nga cho biết.

Theo VietNamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo