Tin tức - Sự kiện

Những điểm mới trong xét tuyển đại học năm 2022

Năm 2022, dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển đại học chỉ một lần. Thí sinh có khoảng thời gian từ 3-4 tuần để cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng về các nguyện vọng.

Trường đại học tuyển sinh sai đối tượng sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng / Bộ GD&ĐT hướng dẫn tuyển sinh trong mùa dịch COVID-19

Thông tin về công tác xét tuyển đại học năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT sẽ tham vẫn ý kiến các đơn vị chức năng, các địa phương để quyết định thời gian và số lần tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm 2022 Bộ GD-ĐT không sửa quy chế thi THPT, tương tự năm 2021, nội dung các môn thi sẽ tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Ảnh minh họa.

Về công tác xét tuyển đại học, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy khẳng định quy chế tuyển sinh năm 2022 cơ bản giữ ổn định như những năm trước, chỉ có một số điều chỉnh về kỹ thuật nhằm tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Theo đó, năm 2022 dự kiến thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học chỉ một lần thay vì 2 lần như những năm trước.

"Một lần ở đây không phải là đăng ký rồi thì không thay đổi hay mất đi quyền lợi, mà trong một khoảng thời gian quy định từ3-4 tuần sau khi thí sinh đã cân nhắc tất cả các nguyện vọng, các em sẽ không thay đổi nữa. Khoảng thời gian này rất thuận lợi, có thể kéo dài từ khi các em thi xong tốt nghiệp THPT đến khi các em biết điểm, thí sinh sẽ không cần lo phải điều chỉnh thêm nữa", PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết.

Năm 2022, Bộ GD-ĐT ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu của công tác tuyển sinh. Thí sinh có thểđăng ký trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Cổng thông tin của Bộ GD-ĐT, do đó việc đăng ký xét tuyển của thí sinh đối với các phương án xét tuyển chủ yếu theo hình thức trực tuyến, trừ trường hợp đặc biệt vẫn đăng ký trên giấy.

Giống như những năm trước, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy lưu ý khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh đăng ký vào các ngành, các trường khác nhau ở các phương thức tuyển sinh khác nhau sẽ được xếp thứ tự ưu tiên của thí sinh từ 1 đến hết. Nguyện vọng 1 là nguyện vọng được ưu tiên nhất, mong muốn nhất được trúng tuyển của thí sinh. Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

 

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, dự kiến Bộ GD-ĐT sẽ rà soát các chính sách về ưu tiên trong xét tuyển. Bên cạnh đó cũng sẽ đề nghị các Sở GD-ĐT rà soát kết quả học tập của thí sinh để cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, nhằm phục vụ công tác tuyển sinh đại học, tạo thuận lợi cho thí sinh và các trường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm