Tin tức - Sự kiện

Quảng Bình: Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện

Một khu chợ mới xây chưa đưa vào sử dụng tại TP.Đồng Hới gần đây đã biến thành tụ điểm chích hút của nhiều ngừoi nghiện. Những đống kim tiêm nằm tràn lan, vương vãi khắp khu chợ khiến người dân vô cùng bất an.

Thanh Hóa: Tắm biển, 2 học sinh đuối nước thương tâm / Đắk Nông: Đi chơi lễ, một thiếu nữ ngã xuống thác nước tử vong

Thực trạng nói trên đang diễn ra tại chợ Lộc Đại, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình). Khu chợ này được khởi công xây dựng vào cuối năm 2016 với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng và vừa được hoàn thành, nghiệm thu kĩ thuật nhưng chưa đưa vào sử dụng.

Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 1

Ống kim tiêm vứt bừa bãi giữa sân chợ Lộc Đại.

Cũng vì chợ chưa sử dụng nên đã vô tình trở thành tụ điểm chích hút của nhiều đối tượng nghiện ngập. Theo nhiều người dân sống xung quanh chợ Lộc Đại, ở đây thường xuyên có nhiều tốp thanh niên tụ tập, đi xe máy vào trong chợ để chích hút cả ngày lẫn đêm khiến họ rất lo sợ.

Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 2
Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 3

Kim tiêm ngổn ngang khắp nơi

“Chợ mới xây chưa đưa vào sử dụng nên mấy người nghiện hút ra vào rất nhiều. Ngày nào cũng có một vài nhóm chạy xe vào trong đó để chích hút, rất lâu mới đi ra. Bọn họ vứt ống tiêm đầy trong chợ”, ông L. một người dân phàn nàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu vực trong chợ Lộc Đại vương vãi ống tiêm, một số ống tiêm vừa sử dụng còn nguyên vết máu ở kim. Kèm theo đó là vỏ bao thuốc lá, bao cao su và vật dụng khác vứt ngổn ngang.

Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 4
Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 5
Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 6

Những hình ảnh khiến người dân hết sức lo lắng, bất an.

 

“Khuôn viên chợ rộng nên các cháu nhỏ hay vào chơi, trong đó có sân bóng chuyền nên người dân cũng vào đánh. Thế nhưng gần đây vì xuất hiện nhiều kim tiêm nên chúng tôi cũng rất sợ và hạn chế vào đó. Đặc biệt là không cho trẻ con vào chợ nữa”, một người dân khác tỏ ra lo lắng.

Chợ mới xây trở thành tụ điểm chích hút của người nghiện - 7

Trên địa bàn xã Lộc Ninh, tình trạng nghiện hút đang xảy ra rất phức tạp.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Cội, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết, hiện tình trạng nghiện hút trên địa bàn xã này đang xảy ra rất phức tạp. Những tụ điểm tiêm chích không chỉ ở chợ Lộc Đại mà các con nghiện còn vào cả nhà văn hóa và nhà thờ.

“Chúng tôi cũng nhận được phản ánh của người dân và đã giao cho công an xã tiến hành xử lý, thường xuyên tuần tra khu vực chợ, ngăn không cho các đối tượng nghiện ngập tụ tập chích hút. Đây cũng là việc cần làm để tránh các tệ nạn khác có thể xảy ra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phía xã cũng rất mong công an TP.Đồng Hới sẽ phối hợp vào cuộc, xóa bỏ triệt để tụ điểm này để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn khi chợ mở cửa.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm