Tin tức - Sự kiện

Sân bay Đà Nẵng đình chỉ hoạt động không xác định thời hạn tài xế taxi từ chối khách

DNVN - Các tài xế, điều hành taxi có hành vi vi phạm từ chối vận chuyển khách với bất cứ lý do nào; sang, bán khách trái phép… sẽ bị đình chỉ “không xác định thời hạn” việc hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Những câu hỏi đặt ra khi thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Đà Nẵng

Ban hành quy chế "đình chỉ không xác định thời hạn"

Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin Sở GTVT Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các hãng taxi nghiêm cấm tài xế có hành vi từ chối khách đi gần tại sân bay, nhà ga và bến xe trong dịp lễ 2/9 sắp tới, nhiều bạn đọc đã đề nghị việc ngăn chặn tình trạng này cần phải thực hiện thường xuyên và có biện pháp chế tài xử lý nghiêm khắc, chứ không chỉ trong các dịp lễ, tết.

Lực lượng ANHK Đà Nẵng giám sát chặt chẽ hoạt động của taxi, Grab tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Lực lượng An ninh hàng không thường xuyên giám sát chặt chẽ hoạt động của các xe taxi, Grab tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không (ANHK) Cảng Hàng không quốc tế (HQT) Đà Nẵng cho hay, để tăng cường công tác quản lý dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi, từ năm 2018 Càng HKQT Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các hãng taxi và thống nhất ban hành Quy chế phối hợp quản lý và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Quy chế này điều chỉnh rất nhiều hành vi vi phạm quy định khai thác hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong đó, đình chỉ “không xác định thời hạn” việc hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng đối với lái xe và phương tiện vi phạm các lỗi: Từ chối vận chuyển hành khách với bất kỳ lý do nào; sang, bán khách trái phép; sử dụng phương tiện khác để đón khách; phương tiện không đủ điều kiện khai thác.

Lãnh đạo Trung tâm ANHK Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, từ khi ban hành đến nay Quy chế đến nay đã có nhiều trường hợp lái xe, phương tiện vi phạm bị xử lý. Riêng từ đầu năm 2022 đến ngày 25/8 đã có 12 trường hợp lái xe và điều hành taxi vi phạm quy định từ chối vận chuyển khách bị lập biên bản xử lý.

Hàng loạt tài xế, điều hành taxi vi phạm bị xử lý

Đơn cử, tối 1/7, trực ban ANHK Đà Nẵng đã lập biên bản xử lý tài xế P.T.T (số tài 718) của Taxi Mai Linh do từ chối khách đi gần. Trưa 16/7, tài xế T.V.D (số tài 553) của Taxi Mai Linh cũng bị phát hiện, lập biên bản xử lý với cùng lý do. Sáng 27/7, lại thêm một tài xế của Taxi Mai Linh là T.N.H (số tài 032) bị lập biên bản với lý do tương tự.

Khuya ngày 5/8, Đội An ninh cơ động Trung tâm ANHK Đà Nẵng nhận được phản ánh của hành khách nên đã mời tài xế T.T.K (số tài 149) của taxi Đà Nẵng lên làm việc. Tài xế này thừa nhận có 2 khách yêu cầu đi từ sân bay về đường Nguyễn Tri Phương nhưng ông từ chối vận chuyển vì khách đi gần. Gần 12h đêm 13/8, qua xác minh của trực ban ANHK Đà Nẵng sau khi nhận được phản ánh của hành khách, tài xế Đ.V.H (số tài 246) của Taxi Datranco cũng đã thừa nhận có hành vi từ chối khách.

Chiều 20/8, bị trực ban ANHK Đà Nẵng mời lên làm việc để xác minh phản ánh của hành khách, tài xế H.A.T (số tài 933) của taxi Tiên Sa thừa nhận có 2 hành khách tới hỏi đi xe Tiên Sa nhưng ông này từ chối vận chuyển. Đến khuya cùng ngày, tài xế P.C.N (số tài 5365) của Taxi Vinasun cũng thừa nhận với ANHK Đà Nẵng là đã có hành vi từ chối vận chuyển khi có 1 hành khách tới hỏi xe Vinasun.

Căn cứ Quy chế đã ban hành, các trường hợp nêu trên đã bị Trung tâm ANHK Đà Nẵng lập biên bản đình chỉ hoạt động không xác định thời hạn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; đồng thời gửi thông báo cho các hãng taxi biết, yêu cầu hãng gửi công văn phản hồi cho Trung tâm ANHK Đà Nẵng.

Và không chỉ các tài xế bị xử lý vi phạm. Tối 19/8, Đội An ninh cơ động Trung tâm ANHK Đà Nẵng mời ông T.N.H, điều hành Taxi Hải Vân tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lên làm việc để làm rõ phản ánh của hành khách. Ông này thừa nhận tại ga đến quốc nội có hành khách đến yêu cầu xe để đi nhưng ông không điều xe đón khách. Trung tâm ANHK Đà Nẵng đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động điều hành taxi tại sân bay Đà Nẵng của ông T.N.H kể từ ngày 19/8 cho đến khi có thông kết quả giải quyết của Taxi Hải Vân.

Tiếp tục mở đợt kiểm tra liên ngành từ ngày 20/8 đến 5/9

Theo lãnh đạo Trung tâm ANHK Đà Nẵng, công tác quản lý vận tải hành khách bằng ô tô, đặc biệt là taxi và Grab tại sân bay quốc tế Đà Nẵng được đánh giá tốt nhất cả nước là nhờ sau khi ban hành, Quy chế phối hợp quản lý và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng HKQT Đà Nẵng đã được Trung tâm ANHK Đà Nẵng và các hãng taxi triển khai thực hiện một cách nhất quán, nghiêm túc.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm hè 2022, số chuyến bay quốc tế, quốc nội và hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng tăng rất cao, có ngày cao điểm lên tới 270 lần chuyến cất hạ cánh với hơn 40 ngàn lượt khách. Đi cùng sự tăng trưởng đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề cần phải tập trung giải quyết, nhất là tình trạng hoạt động xe công nghệ, xe dù trở nên phức tạp.

Tuy nhiên mới đây tại cuộc họp ngày 5/8 về công tác phục vụ du lịch tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, các Sở GTVT, Du lịch Đà Nẵng và các bên liên quan đều thống nhất ghi nhận Trung tâm ANHK Đà Nẵng đang quản lý và duy trì tốt công tác quản lý trật tự vận tải khách bằng xe ô tô và thái độ, chất lượng trong công tác phục vụ du lịch tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp kịp thời với Trung tâm ANHK Đà Nẵng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự vận tải tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; chủ trì phối hợp với Trung tâm ANHK Đà Nẵng, Sở Du lịch và Công an địa phương tổ chức đợt kiểm tra liên ngành từ ngày 20/8 đến ngày 5/9, báo cáo kết quả về Sở GTVT trước ngày 10/9.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm