Tin tức - Sự kiện

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 160.000 khách trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong ngày 30/4, lượng hành khách nội địa của hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đạt hơn 160.000 hành khách.

Khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 / Đường về miền Tây kẹt cứng trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 30/4 (Ảnh: Báo Nhân dân)

Trong đó, Nội Bài đạt gần 70.000 khách. Lượng khách của Tân Sơn Nhất đạt gần 91.000 người với 646 chuyến bay (gần 53.000 khách đi, gần 38.000 khách đến).

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi máy bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại nhà ga hành khách T1; làm thủ tục check-in trực tuyến hoặc check-in tại kiost; xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đưa tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Còn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu lực lượng an ninh huy động thêm nhân sự, mở máy soi sớm để giải tỏa khách và đề nghị các hãng hàng không bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.

Đối với ngành đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức chạy 163 đoàn tàu trên nhiều khu đoạn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, ngoài 3 đôi tàu khách Thống Nhất, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chạy 101 đoàn. Ở phía Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 62 đoàn. Theo ghi nhận của ngành đường sắt, từ ngày 29/4, hàng ngàn người dân đã lên tàu hỏa để đi du lịch và về quê nhân dịp nghỉ lễ .

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm