Tin tức - Sự kiện

Sáng tạo trong việc cấp căn cước công dân tỉnh An Giang: Vừa bảo đảm tiến độ, vừa an toàn chống dịch

DNVN - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, để vừa bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhất tiến độ thực hiện thu nhận và cấp Căn cước công dân, lực lượng công an trên toàn tỉnh An Giang đã chủ động xây dựng và phát huy có hiệu quả các phương pháp hay hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Kiên Giang: Hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho người dân về quê từ vùng dịch / Công an tỉnh An Giang đảm bảo sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới

Khoảng giữa tháng 7/2021, Công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tạm dừng cấp căn cước công dân do hầu hết các xã, thị trấn đều có ca nhiễm COVID-19. Lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Công an các xã, thị trấn liên hệ các ngành có liên quan tiến hành làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư để chuẩn bị khi tổ cấp căn cước công dân trở lại thu nhận và cấp căn cước cho người dân được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi.

Bắt đầu từ ngày 9/11, khi có chủ trương tiếp tục thu nhận và cấp căn cước công dân cho nhân dân, Công an huyện Chợ Mới thu nhận gần 400 hồ sơ mỗi ngày. Thực hiện mọi phương pháp, lãnh đạo Công an các xã, thị trấn đã chủ động rà soát, phát thư mời người dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân đến các các trạm cấp căn cước công dân tương ứng với từng khung giờ cụ thể. Song song với đó, việc thu nhận hồ sơ và các bước tiến hành phải bảo đảm đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, tại xã Mỹ An, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt làm việc từ sáng sớm, người dân xếp hàng nghiêm túc và bảo đảm khoảng cách 2m. Bên cạnh đó, Hội trường làm căn cước được phun khử khuẩn, bảo đảm nguyên tắc 5K.

Lực lượng công an có mặt từ sớm để làm nhiệm vụ.

Lực lượng công an có mặt từ sớm để làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Đinh Thanh Sang, Trưởng Công an xã Mỹ An, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết: “Bên cạnh việc tuyên truyền trên loa phát thanh mỗi ngày, chúng tôi cử cán bộ phát tiếng loa an ninh khắp các ngõ xóm để bà con nắm được thời gian, phối hợp với ban ấp đến từng nhà tuyên truyền, đồng thời ghi nhận những ai đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện để sắp xếp hỗ trợ bà con hợp lý".

Người dân được hỗ trợ tận tình khi đến làm căn cước công dân.

Người dân được hỗ trợ tận tình khi đến làm căn cước công dân.

Ông Nguyễn Thành Minh (người dân xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phấn khởi khi đã thực hiện xong thủ tục làm căn cước công dân. Ông nói, “Mấy hôm nay vì lo sợ dịch bệnh nên ngại ra ngoài, hôm nay tôi đến đây thấy nơi này bố trí hợp lý, bảo đảm 5K nên tôi cũng yên tâm. Còn thủ tục, cán bộ công an làm rất nhanh chóng nên tôi không phải chờ lâu".

Lực lượng công an địa phương ưu tiên lựa chọn phương án "đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", cách làm này đã phát huy hiệu quả tối ưu trong việc làm sạch dữ liệu, điều chỉnh kịp thời những thông tin bị trùng lặp, sai sót, từ đó đã góp phần đẩy nhanh tiếp độ thu nhận hồ sơ, giảm thiểu thời gian chờ đợi và chi phí đi lại của người dân.

Lực lượng công an địa phương ưu tiên lựa chọn phương án "đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người".

Lực lượng công an địa phương lựa chọn phương án "đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người".

Thượng tá Lê Hà Đông- Phó trưởng Công an huyện Chợ Mới cho biết: "Tại nơi có đồng chí thu nhận trực tiếp dấu vân tay, chúng tôi bố trí kính chắn giọt bắn để giữ khoảng cách và không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ. Để tiếp tục thực hiện cấp căn cước công dân trong tình hình mới, chúng tôi đã chỉ đạo Công an các xã thị trấn cũng như đội quản lý hành chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan làm đẩy mạnh công tác sạch dữ liệu trường thông tin để khi địa bàn có bước chuyển biến mới về dịch, có sự chuyển biến vùng cam, vùng xanh sẽ tiến hành thu và cấp căn cước ngay cho người dân".

Kim Cương - Bích Trâm - Nghiêm Túc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm