Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ

DNVN - UBND tỉnh Sóc Trăng vừa chính thức ban hành Quyết định quy định tạm thời các biện pháp hành chính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch trên địa bàn toàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Cần Thơ: Dự kiến nhiều dịch vụ sẽ được hoạt động trở lại / Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đôn đốc việc hỗ trợ, đánh giá thực chất tình hình lao động

Theo quyết định này người dân phải tuân thủ 5K. Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vaccine, khám chữa bệnh. Thực hiện quản lý thông tin người ra/vào địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người bằng mã QR.

Tất cả các hoạt động đều phải thực hiện các biện pháp, theo quy trình an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt… tiếp tục duy trì tất cả các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Đối với việc di chuyển ra/vào địa bàn tỉnh, người dân tỉnh Sóc Trăng được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo quy định của bộ, ngành trung ương.

Người từ ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng được quy định: Nếu có chứng nhận tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng và đến từ vùng không có dịch (nếu đến từ vùng có dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính còn giá trị) thì không phải cách ly y tế, khi di chuyển trong nội tỉnh Sóc Trăng phải tuân thủ quy định của ngành chức năng. Các trường hợp còn lại, khi vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà theo quy định.

Văn Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm