Tin tức - Sự kiện

Sự cố máy bay hạ cánh không thấy bánh trước: Được nhắc, Vietjet mới nói lời cáo lỗi

(DNVN)- 23 giờ ngày 29/11, chuyến bay VJ 356 từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Mê Thuột, khi tiếp đất đã "bay" hai bánh trước. Rất may, 207 hành khách chỉ có 6 người bị thương đã bình phục. Nhưng gần ba ngày sau sự cố, hành khách, dư luận mới nhận được lời cáo lỗi từ Vietjet.

Vietjet: Tiếc gì một lời xin lỗi / Máy bay Vietjet hạ cánh không có hai bánh trước

Không chỉ hành khách trên chuyến bay VJ 356 mà dư luận cũng chờ đợi lời xin lỗi của hãng hàng không giá rẻ VietjetAir về sự cố đêm 29/11. Đó là văn hóa ứng xử tối thiểu cần phải có của VietjetAir với hành khách trước sự cố nghiêm trọng- đe dọa tính mạng hành khách.
Một ngày, hai ngày trôi qua, VietjetAir vẫn lặng thinh.

Một ngày, hai ngày trôi qua, VietjetAir vẫn lặng thinh.

Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu chia sẻ: "...Thay vì xin lỗi hành khách trên chuyến bay và trấn an các hành khách khác, Vietjet lại đang làm truyền thông theo lối " không ai chết là may rồi, phi công quá siêu. Bao nhiêu hãng hàng không rơi bánh chứ phải có mình Vietjet đâu?
Người ta bỏ tiền đi máy bay của mình, mình không đảm bảo an toàn cho người ta. Việc đầu tiên phải chân thành xin lỗi, mong thông cảm, rồi trình bày phương án bồi thường, chăm sóc..."
Ngày 1/12, Doanh nghiệp Việt Nam có bài: Vietjet- tiếc gì lời xin lỗi.
Theo báo Tiền Phong: Trong thông tin phát đi tối ngày 2/12, Vietjet cho biết có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trong đó có hai hành khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
"Vietjet đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách về sự số ngoài mong muốn", Vietjet khẳng định.
3

Có ngần ấy chữ thôi mà sao những gần 3 ngày sau khi xảy ra sự cố, VietjetAir mới có lời cáo lỗi với hành khách trên chuyến bay VJ356?
Thôi thì, có còn hơn không.
Dư luận cho rằng, lời cáo lỗi của VietjetAir xem phần bị"cưỡng bức" khi phải chờ đến báo chí và dư luận "nhắc nhở".
Và hơn ai hết, lãnh đạo hãng hàng không VietjetAir hiểu rằng: Sự cố máy bay bị mất bánh trước, được xác định mức độ nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn- mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).
Hẳn dư luận vẫn chưa quên, cách đây tròn 4 năm, cô con gái ông chủ hãng bay Korean Air Lines ra lệnh đuổi tiếp viên khỏi máy bay- chỉ một hành vi ấy thôi mà người dân Hàn Quốc phẫn nộ, dấy lên làn sóng tẩy chay hãng hàng không Korean Air Lines lớn nhất Hàn Quốc. Sự phẫn nộ càng tăng lên khi hãng hàng không này đưa ra lời xin lỗi mà dư luận cho là nửa vời.
Trước áp lực của dư luận, Chủ tịch hãng hàng không- ông Cho Yang-ho đã phải cách chức Phó chủ tịch hãng và phế truất tất cả các chức quyền ở các công ty liên kết của cô con gái có hành vi đuổi tiếp viên khỏi máy bay.
Ông Cho Yang-ho cúi đầu trước giới truyền thông và nói lời xin lỗi:" Tôi xin lỗi người dân cả nước với tư cách là chủ tịch Korean Air và một người cha, vì rắc rối gây ra từ hành xử ngốc nghếch của con gái tôi. Tôi xin lỗi vì đã không giáo dục con được tốt".
Giá như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Air cũng dành vài phút, cúi đầu xin lỗi 207 hành khách trên chuyến bay Vj356 thì hình ảnh của bà Thảo, của Vietjet sẽ "lung linh" trong con mắt người dân vốn đang lựa chọn chuyến bay của Vietjet Air.
Tiếc là, điều giá như ấy vẫn chỉ là... giá như.
Thanh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm