Tin tức - Sự kiện

Sử dụng hóa đơn điện tử: Điều cốt lõi là doanh nghiệp được tham gia vào thời đại số hóa

DNVN - Chia sẻ tại Tọa đàm trực tuyến "Lợi ích của hóa đơn điện tử", ông Phùng Huy Tâm- Giám đốc Công ty CP Công nghệ thẻ Nacencomm nhấn mạnh: "Điều cốt lõi là doanh nghiệp (DN) được tham gia vào thời đại số hóa".

Hướng dẫn xác định thời điểm lập và ký hóa đơn điện tử / 5 trường hợp doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử miễn phí

Tọa đàm trực tuyến "Lợi ích của hóa đơn điện tử" do Thời báo Tài chính Việt Nam tổ chức chiều 1/12 với sự tham gia của đại diện Tổng cục Thuế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và sự đồng hành của Công ty cổ phần Công nghệ Thẻ Nacencomm, Công ty cổ phần TS 24, Công ty cổ phần BKV, Công ty CYBERTLOTUS.
Tọa đàm trực tuyến "Lợi ích của hóa đơn điện tử" chiều 1/12.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Lưu Đức Huy- Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế cho biết, kể từ khi công bố áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) vào ngày 21/11 đến nay, Tổng cục Thuế đã tiếp nhận đăng ký của khoảng 40.000 DN, hiện có khoảng trên 81.000 HĐĐT đã được lập.
“Đến nay Tổng cục Thuế đã đăng tải công khai thông tin của 40 tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT lên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Qua triển khai cho thấy việc sử dụng HĐĐT cơ bản đáp ứng các điều kiện yêu cầu đặt ra về mặt quản lý thuế và Thông tư 78/2021/TT-BTC về HĐĐT quy định. Thời gian đầu có vướng mắc liên quan đến phần mềm, đường tuyền, Tổng cục Thuế và các tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT, lưu trú đường truyền đã thường xuyên nâng cấp ứng dụng và giải đáp thắc mắc của người nộp thuế tại 6 tỉnh, thành phố và cơ bản đạt kết quả đề ra”, ông Huy nói.
Đánh giá về việc đưa HĐĐT vào sử dụng, ông Đậu Anh Tuấn- Trưởng ban Pháp chế, VCCI khẳng định đây là chính sách quan trọng đối với ngành thuế cũng như cộng đồng DN.
“Tôi từng cùng đại diện Tổng cục Thuế chủ trì nhiều hội thảo về HĐĐT, đa số các DN đều ủng hộ mạnh mẽ. Thời gian qua, ngành Tài chính, ngành Thuế là cơ quan tiên phong ứng dụng CNTT, chuyển đổi số. Việc chuyển đổi HĐĐT trên cả nước là nỗ lực lớn. Ngành Thuế đã nỗ lực từng bước, chuẩn bị hạ tầng 1 thời gian dài. Chúng tôi tin rằng điều này đã đúng mong muốn của DN”, ông Tuấn khẳng định.
Cũng theo Trưởng ban Pháp chế, VCCI, trước đây, nhiều DN lo ngại lộ trình ngắn quá nhưng thời gian vừa rồi DN đã có bước chuẩn bị tốt.
Lợi ích thấy rõ nhất qua việc sử dụng HĐĐT là tránh tình trạng gian lận, mua bán hóa đơn, tránh việc sử dụng hóa đơn bất hợp phát, giúp tiết kiệm chi phí phát hành lưu giữ cũng như công tác có liên quan như hoàn thuế. Với các công ty bán lẻ hay các tổ chức giao dịch nhiều cái nhỏ thì ứng dụng hóa đơn rất thuận tiện cho việc quản trị, tiết kiệm chi phí và giúp hoạt động kinh doanh tốt hơn.
Về tổng thể, sử dụng HĐĐT tạo chuyển động quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Tuấn hi vọng các cơ quan khác cũng đồng hành xu hướng này để việc áp dụng hóa đơn điện tử thuận lợi, tránh sau này gặp trục trặc thực tế.
Với tư cách là một DN sử dụng HĐĐT, ông Phùng Huy Tâm- Giám đốc Công ty CP Công nghệ thẻ Nacencomm cho biết Nacencomm đã quan tâm HĐĐT ngay từ thời kỳ đầu nên đã thấy được rất nhiều lợi ích. Lợi ích của HĐĐT là giúp DN thực hiện không khoảng cách, từ đó giúp DN có lợi thế về mặt chi phí. Cùng với đó là việc thay đổi trải nghiệm của khách hàng và sự an tâm của người nộp thuế.
“Điều cốt lõi là DN được tham gia vào thời đại số hóa thời gian thực. Nhờ đó, DN có thông tin về sức khỏe của các DN khác, đặc biệt là DN kỳ vọng cũng có thời gian thực về mặt vốn. Ngoài ra, việc sử dụng HĐĐT mang lại trải nghiệm cho khách hàng để từ đó tiết giảm tiêu cực và tăng tích cực. Với cơ quan thuế thì công tác quản lý vi mô và vĩ mô cũng là thời gian thực, tức là điều hành và dự báo hỗ trợ người nộp thuế tốt”, ông Tâm nhấn mạnh.
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm