Tin tức - Sự kiện

Tai nạn giao thông gây tổn thất 300 tỷ đồng/ngày

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, mỗi năm tai nạn giao thông (TNGT) ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/ngày.

Lùi thời gian thực hiện đổi mới chương trình, SGK đối với lớp 1 / Ô nhiễm nguồn nước, cá chết trắng kênh

Đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Lễ phát động “Ngày hội an toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” diễn ra ngày 29/9 tại TP.Thái Bình.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, mặc dù Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều được kéo giảm qua từng năm.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%), giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%).

“Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/ngày”, ông Khuất Việt Hùng đưa ra con số.

Nói riêng về khu vực đồng bằng Bắc bộ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận định, đây là khu vực giữ vị thế chính trị quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất đa dạng, được đầu tư phát triển nhanh chóng với hệ thống đường bộ, đường cao tốc hiện đại; hệ thống cảng biển, cảng hàng không quy mô lớn; hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đường sắt rất thuận lợi… Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

 

“Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước”, ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Lãnh đạo Uỷ ban ATGT quốc gia trao chứng nhận An toàn giao thông cho Ban ATGT TP. Thái Bình

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban ATGT của 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc) đã ký cam kết chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Công ty Honda Việt Nam cũng phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm