Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Trung Nguyên bãi miễn chức vụ bà Diệp Thảo đúng Luật Doanh nghiệp

(DNVN) - Ngày 5/10, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, căn cứ Bản án phúc thẩm ngày 20/9/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên đã tuân thủ và thực hiện đúng bản án.

Ông bà chủ Trung Nguyên: Vì sao “đồng sàng dị mộng”? / Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên ly hôn: Truyền thông "xử án" trước cả tòa

Tập đoàn Trung Nguyên đã nêu đầy đủ việc tuân thủ theo Bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM, cụ thể như sau:
Trước hết, để thể hiện sự hợp tác và tuân thủ pháp luật của Bản án sơ thẩm, ngày 9.10.2017, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Tập đoàn Trung Nguyên) đã ban hành QĐ số 012/2017 về việc thu hồi và hủy bỏ QĐ số 01 ngày 13.4.2015 của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên về việc bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, do ghi sai chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.
Công ty CP Tập Đoàn Trung Nguyên đã thực hiện đúng với phần Quyết định tại Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM (Ảnh TN).

Công ty CP Tập Đoàn Trung Nguyên thực hiện đúng với phần Quyết định tại Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM (Ảnh TN).

Điều này cho thấy, Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Trung Nguyên đã thực hiện đúng với phần Quyết định tại Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM và không trái với Bản án phúc thẩm ngày 20/09/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.
Tiếp đó, ngày 21/9/2018, Tổng Giám đốc Tập Đoàn Trung Nguyên căn cứ thẩm quyền của Tổng Giám đốc theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014 và Điều lệ hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên đã ban hành Quyết định số 06/2018 về việc bãi nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập Đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là hoàn toàn đúng pháp luật, đúng Điều lệ công ty và không trái với quyết định của Bản án phúc thẩm ngày 20/09/2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.
Tập đoàn Trung Nguyên bãi miễn chức vụ bà Diệp Thảo theo đúng Luật Doanh nghiệp (Ảnh TN).

Tập đoàn Trung Nguyên bãi miễn chức vụ bà Diệp Thảo theo đúng Luật Doanh nghiệp (Ảnh TN).

Một diễn biến liên quan, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa gửi đơn yêu cầu thi hành án lên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, về việc bà vẫn chưa thể trở về Trung Nguyên. Chia sẻ thông tin trên báo giới, bà Thảo cho hay, ngay sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực bà đã đến trụ sở Trung Nguyên nhưng không được vào. Do đó, bà yêu cầu Cục Thi hành án dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án. Ngoài ra, bà sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở bà về lại Trung Nguyên.
Trong bản phúc thẩm mà bà Thảo nói đến là khi TAND cấp cao TP.HCM xét xử phúc thẩm ngày 20/9, khôi phục chức danh thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 21/9, Tập đoàn Trung Nguyên đã có bản thông cáo dài 8 trang gửi cho báo chí. Tập đoàn Trung Nguyên cho biết ngày 21/9/2018, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên đã ra quyết định về việc “Bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”. Do vậy, Tập đoàn Trung Nguyên có cơ sở pháp lý của mình trong việc không công nhận tư cách như bà Thảo đòi hỏi tại tập đoàn.
BOX
Lịch sử vụ bãi nhiệm bà Thảo
Ngày 13/4/2015, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã ban hành QĐ bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Tập Đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Ngày 22/9/2017, Tòa án Nhân dân TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh của bà Thảo vì lý do QĐ bãi nhiệm ghi chức danh “Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc” và bản án nhận định rằng: Chủ tịch Hội đồng quản trị không có quyền bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc.
Không hài lòng với bản án sơ thẩm này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã thực hiện quyền kháng cáo Bản án sơ thẩm. Đồng thời, thể hiện sự hợp tác và tuân thủ pháp luật theo bản án sơ thẩm, nên ngày 9/10/2017, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên ra QĐ về việc thu hồi và hủy bỏ QĐ ngày 13/4/2015 vì ghi sai chức danh “Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc”.
Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22/9/2017, đại diện ủy quyền của Tập đoàn Trung Nguyên và đại diện ủy quyền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng các luật sư đã yêu cầu tòa án đình chỉ việc khởi kiện của nguyên đơn vì đối tượng khởi kiện là Quyết định ngày 13/4/2015 đã bị thu hồi và hủy bỏ từ ngày 09/10/2017, nhưng vì nguyên đơn không đồng ý rút yêu cầu khởi kiện nên TAND cấp cao tại TP.HCM đã giữ nguyên bản án sơ thẩm về việc thu hồi và hủy bỏ Quyết định ngày 13/4/2015 vì không có cơ sở để đình chỉ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn theo kháng cáo của các bị đơn.
Ngày 21/9/2018, Tổng giám đốc Tập Đoàn Trung Nguyên đã ban hành Quyết định số 06/2018 về việc “Bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”.
Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm