Tin tức - Sự kiện

Thành lập phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk

DNVN - Ngày 27/11, tại TP Buôn Ma Thuột – thủ phủ vùng Tây Nguyên, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Đăk Lăk, Đại học Đông Á (trụ sở chính tại Đà Nẵng) đã chính thức tổ chức lễ công bố Quyết định số 3186/QĐ-BGDĐT (ngày 26/102022) của Bộ GD&ĐT về thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk.

Tri ân những người hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng / Đà Nẵng chủ động ứng phó với thiên tai có thể xảy ra trong 10 ngày tới

Theo đó, Phân hiệu Đại học (ĐH) Đông Á tại Đắk Lắk tọa lạc tại TP Buôn Ma Thuột, trên tổng diện tích 10 ha, gồm 3 block nhà A, B, C với 115 phòng học lý thuyết, 27 phòng thực hành chuyên môn, thư viện, hội trường lớn, khu thể thao đa năng cùng đầy đủ các phòng chức năng. Phân hiệu có tổng số 90 cán bộ quản lý và giảng viên, trong đó có 35 Tiến sĩ, 36 Thạc sĩ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao Quyết định thành lập Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đăk Lăk và Quyết định cho phép Phân hiệu bắt đầu hoạt động tuyển sinh và đào tạo.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao Quyết định thành lập Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đăk Lăk và Quyết định cho phép Phân hiệu bắt đầu hoạt động tuyển sinh và đào tạo.

Trong năm đầu tiên của giai đoạn 2022 – 2030, Phân hiệu sẽ có 6 ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị lữ hành, Công nghệ thực phẩm, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin. Đây là các ngành học phù hợp với xu hướng phát triển lâu dài tại vùng Tây Nguyên, và cũng là các ngành đào tạo thế mạnh trong quy mô 36 ngành thuộc 9 nhóm ngành của ĐH Đông Á.

“Chứng kiến cơ sở vật chất khang trang, hiện đại từ không gian học tập, tổng quan kiến trúc và hệ thống hạ tầng thực hành nghề nghiệp tiện ích cho sinh viên, đến một hệ sinh thái Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp được kết nối chặt chẽ từ sớm, tạo mạng lưới đa dạng việc làm tại chỗ phục vụ phát triển kinh tế địa phương và hội nhập quốc tế cho sinh viên…, tôi tin vào hiệu quả và thành công của Phân hiệu trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Ông cho hay, quan sát quá trình hoạt động của ĐH Đông Á thời gian qua, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự năng động trong tư duy chiến lược về cải tiến chất lượng đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên bằng các sản phẩm ứng dụng và tính khởi nghiệp cao.

“Trong đó Bộ GD&ĐT đặc biệt ấn tượng với chiến lược xây dựng “định vị” chất lượng sinh viên bằng những hợp tác chiến lược với các đối tác nước ngoài có uy tín, trang bị cho sinh viên có ưu thế về kỹ năng, chuyên môn, thái độ chuyên nghiệp và ngoại ngữ tốt làm việc tại Nhật, Đức… Đây là hướng đi mang tính khác biệt, một kinh nghiệm cần được khuyến khích, nghiên cứu và nhân rộng”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nói.

Ông cũng kỳ vọng ĐH Đông Á tiếp tục phát huy tốt thế mạnh đào tạo và ưu thế kết nối việc làm cho sinh viên tại các thị trường trong nước và các nước phát triển. Qua đó xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, có tư duy quản trị và khả năng ứng dụng công nghệ, phát triển các dịch vụ hiện đại, phục vụ phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm tại chỗ của địa phương. Đồng thời xây dựng nguồn nhân lực trình độ cao được đào tạo, rèn luyện trong môi trường quốc tế tại các nước phát triển trở về đóng góp cho quê hương.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm