Tin tức - Sự kiện

Thí điểm 5 vị trí đón taxi cố định tại trung tâm TP.HCM

Để hạn chế taxi chạy lòng vòng, TP.HCM sẽ thí điểm 5 vị trí đón taxi cố định tại Quận 1. Các vị trí đón taxi cố định này sẽ được thực hiện từ ngày mai (8/8).

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TPHCM: Điểm chuẩn cao nhất là 22,75 điểm / Bình Định: Kiểm điểm cán bộ, lãnh đạo để lâm tặc đốn hạ 23 cây dổi lâu năm

Trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ có một điểm đón taxi cố định.

UBND TP.HCM giao cho Sở GTVT phối hợp UBND Quận 1 mở thí điểm 5 điểm đón taxi cố định tại các khu vực trung tâm, nơi đông người.

Theo Báo Giao thông, 5 điểm đón taxi cố định được UBND Quận 1 đề xuất mở gồm: Trước cổng chính Bệnh viện Nhi Đồng 2, số 29 Lý Tự Trọng; trước cổng Galaxy Nguyễn Du; trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2, số 37 Nguyễn Du; trước cổng khách sạn InterContinental trên đường Nguyễn Du.

Hành khách có nhu cầu đi taxi chỉ cần đến các vị trí này và gọi xe. Tại các điểm đón taxi sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đỗ tại khu vực này. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng hai phút để đón, trả khách.

Thời gian thí điểm là 6 tháng, sau đó sẽ đánh giá, nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình này.

Thời gian qua, tình trạng taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường đón khách diễn ra khá nhức nhối, gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm. UBND Quận 1 cho rằng, các điểm đón taxi cố định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nền nếp.

Để dự án được thực hiện một cách tốt nhất, UBND Quận 1 đã làm việc với Hiệp hội taxi TP.HCM, nhà đầu tư để bàn về phương thức đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.

Thống kê của Sở GTVT cho thấy, TP.HCM có khoảng 11.000 taxi đăng ký hoạt động, chưa kể số lượng taxi Grab. Khu vực trung tâm Thành phố có lưu lượng taxi hoạt động đông đúc nhất. Do thiếu bến bãi, nên hiện nay, hầu hết taxi sử dụng phần diện tích trước cửa các nhà hàng, khách sạn làm nơi đón trả khách.

Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm