Tin tức - Sự kiện

Thí sinh sốc vì 28,75 điểm vẫn trượt nguyện vọng 1

DNVN – Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, nhiều thí sinh và phụ huynh cảm thấy sốc vì điểm cao nhưng vẫn trượt nhiều ngành.

Cần Thơ phát hiện chùm 3 ca bệnh là nhân viên Trạm Y tế phường / Đồng Tháp: Vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Từ tối 15/9 đến 17h ngày 16/9, các trường đại học (ĐH) trên cả nước đã bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

Năm nay điểm chuẩn nhiều ngành tăng chóng mặt, tại các trường "hot" như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), nếu thí sinh đạt mỗi môn 9 điểm vẫn trượt nhiều ngành.

Có trường điểm chuẩn đã tăng đến 9 điểm, còn mức tăng từ 2 - 4 điểm cũng không hiếm. Đặc biệt, với khối ngành an ninh, có trường lấy trên 30 điểm khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

Trường ĐH Hồng Đức đã thông báo điểm trúng tuyển ngành sư phạm Ngữ văn chất lượng cao của trường giữ kỷ lục với 30,5 điểm; tiếp theo là ngành ĐH sư phạm Lịch sử chất lượng cao 29,75 điểm.

Học viện An ninh Nhân dân với mức 29,99 điểm, áp dụng cho thí sinh nữ xét tuyển tổ hợp A01 ở địa bàn 1. Ngành Hàn quốc học (tổ hợp C00) của Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục lấy điểm chuẩn 30/30 vào năm nay.

Ở nhóm ngành Luật, dẫn đầu là điểm chuẩn vào ngành Luật Kinh tế (tổ hợp C00) của trường ĐH Luật Hà Nội với 29,25 điểm. Trong khi đó, ở Trường ĐH Luật TP.HCM, điểm chuẩn cao nhất là ngành Luật thương mại quốc tế với 28,5 điểm (tổ hợp D01), có những ngành điểm chuẩn tổ hợp C00 cũng ở mức gần tuyệt đối như Đông phương học 29,8 điểm, Quan hệ công chúng 29,3 điểm.

Đối với nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội thấp nhất là 27,19 điểm và cao nhất là 28,43 (ngành Khoa học máy tính). Ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, mức điểm chuẩn cao nhất cũng thuộc về ngành Khoa học máy tính với 28 điểm.

Với các trường đào tạo kinh tế, điểm chuẩn vào Trường ĐH Ngoại thương năm 2021 ở trụ sở Hà Nội và TP.HCM đều ở mức trên 28 điểm. Cao nhất là điểm chuẩn ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh (tổ hợp A00, trụ sở TP.HCM) với 28,55 điểm. Tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cao nhất là điểm chuẩn ngành Logitics và quản lý chuỗi cung ứng với 28,3 điểm. Điểm chuẩn các ngành Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Marketting, Kiểm toán đều từ 28,05 điểm trở lên.

Các ngành về ngôn ngữ năm nay cũng ở mức điểm cao chót vót lấy từ 36 - 39,35 điểm. Tại trường ĐH Ngoại thương, điểm chuẩn các ngành này giao động từ 36,75 - 39,35 điểm (ngoại ngữ nhân đôi).

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện có số điểm cao nhất là 28,6 điểm đối với tổ hợp C15, chuyên ngành Báo truyền hình tổ hợp R16 cũng lên đến 28 điểm.

Khối các trường Y – dược điểm cũng khá cao. Những ngành hot cũng trên 26 điểm.

Thí sinh sốc vì 28,75 điểm trượt nguyện vọng 1.

Thí sinh sốc vì 28,75 điểm trượt nguyện vọng 1.

Đạt 27,75 điểm khối C00, em C.N.H. (Hà Nội) vẫn trượt ngành Luật và Luật Kinh tế của Đại học Luật Hà Nội. Với số điểm đó, H. chỉ “vừa đủ” để đậu nguyện vọng vào ngành Luật của Đại học Quốc gia Hà Nội. Một số người bạn của em dù đạt mức điểm 25 - 26 cũng bị trượt các nguyện vọng và khóc nức nở khi biết điểm chuẩn năm nay.

Em Đ.H. (Hà Nội) cho biết, tổng điểm xét tuyển khối C15 là 28,75 điểm, trung bình hơn 9 điểm một môn nhưng vẫn trượt nguyện vọng 1 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện vì thiếu 0,15 điểm. Khối R16 em đạt 25 điểm nhưng vẫn trượt 6 nguyện vọng vào ngành Báo chí của trường.

“Sau khi nhà trường công bố điểm chuẩn, em cảm thấy rất sốc và thất vọng. Em không ngờ toàn bộ nguyện vọng đăng ký vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền của em đều trượt”, em Đ.H. cho biết.

Chú Đ.T., phụ huynh em Đ.H. chia sẻ:”Gia đình thấy con thích ngành Báo chí và điểm thi THPT của con cũng không quá tệ nên đã đăng ký các chuyên ngành Báo mạng điện tử, Báo phát thanh, Báo Truyền hình và Báo in của trường Báo. Nhưng tất cả nguyện vọng này của con đều không đạt được. Sau khi biết điểm, con và gia đình khá bất ngờ và có chút hụt hẫng”.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm