Tin tức - Sự kiện

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có xu hướng chững lại

(DNVN) - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, đặc biệt là dòng sản phẩn Condotel (căn hộ khách sạn) đang có sự chững lại cả về nguồn cung lẫn giao dịch thành công.

Tín dụng bất động sản vẫn cần được kiểm soát chặt / Thị trường bất động sản triệu đô – sôi nổi tích cực trở lại

Theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý III/2018, ở hầu hết các vùng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đều không có nguồn cung mới.

Tại Đà Nẵng, thị trường Condotel trong 3 quý vừa qua có 8.061 sản phẩm được chào bán (bao gồm cả các sản phẩm đã chào bán từ các quý trước và cả những năm trước). Riêng quý III/2018 có 294 sản phẩm, tập trung tại các dự án: Hyatt Regency Da Nang, Ocean Suite, Olalani, Coco Bay, Mường Thanh, Anfanam, Hòa Bình, Furama.

Theo ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu chững lại (ảnh TL).

Theo ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu chững lại (ảnh TL).

Tại Nha Trang ghi nhận nguồn cung chào hàng mới từ các dự án Hudbuilding Nha Trang, Ariyana, Panarama,… Riêng quý III/2018 mở bán mới khoảng trên 1.000 căn, nâng tổng số nguồn hàng Condotel Nha Trang lên 12.000 căn. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ từ các dự án mới được chào bán trong quý III/2018 tại thị trường này chỉ đạt khoảng 20%. Lượng giao dịch sản phẩm Condotel tại Khánh Hòa đạt 789 sản phẩm, giảm mạnh so với quý I và II/2018...

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Một nguyên nhân của sự chững lại là do nhà nước siết chặt vốn. Cho nên dòng tiền đầu tư cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bị hạn chế. Bên cạnh đó, các chính sách pháp lý cho sản phẩm Condotel cũng chưa được tháo gỡ, gây tâm lý e ngại đối với nhà đầu tư”.

Đặc biệt, giá bán của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện được đẩy lên khá cao, bình quân từ 35 – 50 triệu đồng/m2; có những dự án mức giá trên 70 triệu đồng/m2. Đây là một trong những nguyên nhân khiến thị trường BĐS nghỉ dưỡng chững lại vì nhà đầu tư khó tạo thanh khoản khi có nhu cầu chuyển nhượng.

Anh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm