Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng đề nghị Estonia giúp xây dựng Chính phủ điện tử

Chính phủ hoan nghênh các chuyên gia Estonia sang hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự 7 tỉnh thành / CẬP NHẬT: Tin mới nhất về Siêu bão Mangkhut và các chỉ đạo ứng phó

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Sven Mikser đang ở thăm Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng những kinh nghiệm của Estonia về xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia để cung cấp 99% các dịch vụ thiết yếu cho người dân và 99% công dân Estonia được cấp một mã số định danh và thẻ căn cước điện tử là rất hữu ích cho Việt Nam. Thủ tướng mong muốn Bộ trưởng Ngoại giao Mikser ủng hộ việc Estonia hỗ trợ Việt Nam xây dựng Chính phủ điện tử.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Sven Mikser. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Sven Mikser. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, hai nước còn tiềm năng hợp tác rất lớn nhưng kim ngạch thương mại còn quá nhỏ. Vì thế, sau chuyến thăm này của Bộ trưởng, Estonia cần có các giải pháp để đẩy mạnh thương mại song phương, đi cùng với thúc đẩy EU sớm ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do song phương với Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Sven Mikser cho biết: Đối với Estonia, Việt Nam là một thị trường tiềm năng lớn về thương mại, kinh tế số và dịch vụ số. Do đó, nước này sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với Việt Nam.

Về Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam, Bộ trưởng khẳng định, Estonia sẽ nỗ lực để EU đẩy nhanh quá trình ký kết và sẽ là một trong những nước đầu tiên phê chuẩn Hiệp định này. Bộ trưởng Ngoại giao Estonia cũng bày tỏ quan điểm, các nước đều mong muốn, các quốc gia dù lớn hay nhỏ đều phải tôn trọng luật pháp quốc tế, chia sẻ về lợi ích an ninh, cũng như tôn trọng các cơ chế của Liên Hợp Quốc.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm