Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng làm việc trực tuyến với các tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau nhanh chóng kiểm soát các ổ dịch mới phát sinh, kiên trì thực hiện các biện pháp đã được chỉ đạo thống nhất từ Trung ương với 3 trụ cột chính.

"Quốc hội luôn đặt người dân và doanh nghiệp ở vị trí trung tâm trong mọi quyết sách" / 46 tỉnh, thành đã công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết 128

Tối qua (20/10), Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo ba tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo ba tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau.

Cuộc làm việc nhằm kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch, đồng thời lắng nghe các ý kiến góp ý, phản hồi từ các địa phương về quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Cùng tham dự cuộc làm việc có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn.

Theo báo cáo của các tỉnh, trong những ngày qua, mặc dù xuất hiện một số ổ dịch ngoài cộng đồng nhưng tình hình vẫn đang được kiểm soát. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, các tỉnh này đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, dựa vào 3 trụ cột, thứ nhất, giãn cách, cách ly (nhanh nhất, hẹp nhất và chặt nhất có thể để tránh lây lan ra diện rộng); thứ hai, xét nghiệm phải thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan nhưng an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm để nhanh chóng phân loại, chăm sóc, điều trị kịp thời, thứ ba, điều trị tích cực ngay từ xa, từ sớm, từ cơ sở để người bị nhiễm không chuyển bệnh nặng, góp phần giảm tử vong. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin cho người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau nhanh chóng kiểm soát các ổ dịch mới phát sinh, kiên trì thực hiện các biện pháp đã được chỉ đạo thống nhất từ Trung ương với 3 trụ cột chính.

Thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các tỉnh về biện pháp y tế. Trên cơ sở Nghị quyết 128 và Hướng dẫn 4800, các địa phương cần đánh giá cấp độ dịch ở cơ sở trên phạm vi nhỏ nhất có thể để có các biện pháp y tế, hành chính phù hợp với từng cấp độ, từng địa bàn. Thủ tướng nhấn mạnh, khi thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh vẫn phải tuân thủ nghiêm phương châm "5K + vaccine+ điều trị + công nghệ và đề cao ý thức của Nhân dân".

Thủ tướng giao Bộ Y tế triển khai ngay một số nhiệm vụ. Thứ nhất, tổ chức tập huấn cho các địa phương trên cả nước về Nghị quyết 128 và hướng dẫn 4800 để có sự thống nhất trong nhận thức và phối hợp trong hành động; đồng thời, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện để kịp thời sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

 

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc đưa đón người từ địa phương này sang địa phương khác đảm bảo an toàn các biện pháp y tế.

Thứ hai, khẩn trương nghiên cứu, điều chỉnh theo hướng Bộ Y tế chủ trì, chịu trách nhiệm đánh giá cấp độ dịch và chuyển cấp độ dịch của từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo tiêu chuẩn, tiêu chí điều kiện, quy trình chung, tạo sự thống nhất trên toàn quốc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, không để mỗi tỉnh tự đánh giá một kiểu.

Thứ ba, tập trung tăng cường năng lực y tế các cấp, nhất là năng lực điều trị và ở cấp cơ sở để phân loại, điều trị từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở.

Thứ tư, đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vaccine, ưu tiên cho những đối tượng nguy cơ cao, địa bàn đang có dịch và tổ chức tiêm khoa học, an toàn, hợp lý, hiệu quả.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc đưa đón người từ địa phương này sang địa phương khác đảm bảo an toàn các biện pháp y tế và an sinh xã hội cho người dân.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm