Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Bỉ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các đóng góp của cộng đồng người Việt tại Bỉ trong việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa Việt Nam và Bỉ.

3 bệnh viện lớn ở TP.HCM hợp tác ghép tạng cho trẻ em / Chính phủ muốn cải thiện thực chất hơn môi trường kinh doanh

Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Bỉ và Liên minh châu Âu, chiều 17/10 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ thân mật với cộng đồng người Việt tại Bỉ cũng như cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bỉ.

Trong không khí thân mật, chan hoà, chiều 17/10 (theo giờ địa phương), tại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp và trò chuyện với cộng đồng người Việt tại Bỉ cũng như cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bỉ.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go cong dong nguoi viet tai bi hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ.

Tại cuộc gặp, ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ đã giới thiệu với Thủ tướng những nét chính về cộng đồng người Việt tại Bỉ. Hiện tại, cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ có khoảng 13.000 người, sống ở khắp các thành phố của Bỉ, trong đó đông nhất là tại thủ đô Brussels và các thành phố như Gent, Liège, Namur... Ngoài ra, tại Bỉ cũng có khoảng 250 du học sinh Việt Nam, đa số đang theo học các khoá học thạc sỹ và tiến sỹ trong nhiều ngành nghề mũi nhọn của Bỉ.

Kể từ khi thống nhất các hội đoàn người Việt tại Bỉ vào năm 2013, Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ đã gây dựng lại được hình ảnh một tổ chức người Việt biết quan tâm đến đời sống của cộng đồng, đoàn kết, tương trợ và hướng về tổ quốc. Cộng đồng người Việt tại Bỉ cũng hoà nhập rất tốt vào xã hội Bỉ, chăm chỉ lao động và có lối sống ôn hoà, được nhà chức trách Bỉ đánh giá cao.

Trao đổi với bà con người Việt tại Bỉ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn đánh giá rất cao đóng góp của kiều bào ở xa tổ quốc và luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kiều bào hướng về tổ quốc, giữ chặt lấy sợi dây liên hệ với quê hương, đất nước.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go cong dong nguoi viet tai bi hinh 2
Thủ tướng và Phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ.

Thủ tướng vui mừng thông báo cho kiều bào nhiều bước phát triển tích cực của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá, tôn giáo. Ví dụ điển hình là Việt Nam giờ đây đã trở thành một minh hoạ tươi sáng về thương mại, khi kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm lên tới gần 500 tỷ USD, trong đó lĩnh vực nông nghiệp xuất khẩu trên 40 tỷ USD, đứng thứ 2 Đông Nam Á. Dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước đến nay, là trên 60 tỷ USD Mỹ. Rất nhiều mục tiêu thiên niên kỷ do Liên hiệp quốc đặt ra đã được Việt Nam thực hiện thành công, trong đó có việc giảm tỷ lệ đói nghèo, phổ cập giáo dục hay tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với các dịch vụ công.

 

Thủ tướng cho biết, trong chuyến thăm đến Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu lần này, đoàn đại biểu Việt Nam do Thủ tướng làm Trưởng đoàn nhận được sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của nước chủ nhà, cũng như nhận được rất nhiều đề nghị gặp gỡ trao đổi của các nước đối tác. Điều này thể hiện vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trên trường quốc tế và Việt Nam ngày nay đã trở thành một đối tác tin cậy được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế coi trọng.

Một thông tin tích cực khác cũng được Thủ tướng thông báo cho cộng đồng là ngay trong chuyến thăm của Thủ tướng đến Bỉ và Liên minh châu Âu thì Uỷ ban châu Âu cũng đã trình Hiệp định tự do thương mại EU-Việt Nam (EVFTA) lên Hội đồng châu Âu để xem xét ký kết.

Vì thế, theo Thủ tướng, dù vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức cần phải giải quyết, về khoảng cách giàu nghèo, về cải cách thủ tục hành chính công… nhưng chính phủ Việt Nam kiên định con đường xây dựng một chính phủ kiến tạo, cởi mở để phục vụ tốt nhất nguyện vọng và nhu cầu của nhân dân.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go cong dong nguoi viet tai bi hinh 3
Đông đảo cộng đồng người Việt tại Bỉ chào đón Thủ tướng.

Đề cập đến quan hệ giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu, Thủ tướng đánh giá cao các đóng góp của cộng đồng người Việt tại Bỉ trong việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa Việt Nam và Bỉ, nhắc nhở bà con luôn tuân thủ pháp luật nước sở tại và đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục truyền thống văn hoá dân tộc, trong đó có việc dạy tiếng Việt, cho các thế hệ sau. Thủ tướng cũng biểu dương nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ trong việc đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Vương quốc Bỉ, Liên minh châu Âu cũng như Đại công quốc Luxemburg.

 

Buổi gặp gỡ của Thủ tướng với cộng đồng người Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bỉ kết thúc trong bầu không khí ấm cúng, chan hoà khi đích thân Phu nhân Thủ tướng cùng Bộ trưởng Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến hát tặng bà con kiều bào các bài dân ca mang đậm âm hưởng quê hương.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm