Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: Tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá cho người lao động

Sáng 1/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đà Nẵng: Giải ngân 100% vốn bố trí cho dự án xây dựng cảng Liên Chiểu trong năm 2023 / Đà Nẵng: Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 1/2023 ước đạt gần 2.000 tỷ đồng

Năm 2022, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động phối hợp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ như giải quyết những vấn đề cấp thiết về việc làm, thu nhập, nhà ở, hạ tầng văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đời sống của công nhân lao động; hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến người lao động.

Thủ tướng: Tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá cho người lao động - Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị,Thủ tướng Phạm Minh Chínhbiểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác phối hợp với Chính phủ để thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Bên cạnh những kết quả quan trọng, Thủ tướng cũng chỉ ra một số việc chưa làm được, những hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra.

Thủ tướng: Tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá cho người lao động - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị hai bên chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả các cam kết đã thỏa thuận và đặc biệt tập trung, ưu tiên cho 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Thứ nhất là tăng cường công ăn việc làm, tháo gỡ khó khăn khi thị trường bị thu hẹp, đơn hàng bị cắt giảm do tác động từ bên ngoài; đi đôi với nâng cao tay nghề, năng lực cạnh tranh, nhất là kỹ năng nghề cho người lao động. Thứ hai là tập trung giải quyết vấn đề nhà ở để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho công nhân. Và thứ ba là đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho người lao động.

 

Thủ tướng: Tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá cho người lao động - Ảnh 3.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Với 3 đột phá này, ngay tại Hội nghị, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho 3 Phó Thủ tướng và các bộ có liên quan, phối hợp với Tổng Liên đoàn triển khai thực hiện ngay trong tháng 2.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm