Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu liên quan đến Việt Á

DNVN - Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Tiền Giang, trong giai đoạn phòng chống dịch COVID -19 trong 2 năm 2020 - 2021, CDC Tiền Giang đã mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á hơn 19 tỉ đồng và hiện còn nợ của công ty này hơn 3,5 tỉ đồng.

Bão Nuro sắp đổ bộ, khẩn cấp bảo đảm an toàn cho 10 tàu hàng nội địa đang neo đậu ở vịnh Đà Nẵng / Ứng phó bão Noru, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân là trên hết

Ngày 27/9, thông tin từ Công an Tiền Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã ký quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng” (quy định tại Điều 222 - Bộ Luật Hình sự năm 2015), xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang).

Trong một diễn biến liên quan khác, Sở Y tế Tiền Giang cũng ra thông báo về việc ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc CDC đối với ông Nguyễn Ngọc Chơn, cách chức Trưởng khoa đối với ông Võ Thanh Bình.

Hai cán bộ khác bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo gồm Triệu Vương Tuyền và Đặng Minh Uy. Đồng thời Tỉnh ủy Tiền Giang đã ký QĐ khai trừ ra khỏi Đảng đối với 4 cán bộ trên.

CDC Tiền Giang.

CDC Tiền Giang.


Trước đó, cuối tháng 8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang có thông báo về việc xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và nhiều đảng viên có liên quan tại CDC Tiền Giang trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID- 19. Tỉnh ủy Tiền Giang cũng xác định về việc một số người bị kỷ luật có nhận quà (cụ thể là tiền) từ nhân viên của Công ty CP Công nghệ Việt Á, nhưng không khai báo và nộp lại đúng quy định.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Tiền Giang, trong giai đoạn phòng chống dịch COVID -19 trong 2 năm 2020 - 2021, CDC Tiền Giang đã mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á hơn 19 tỉ đồng và hiện còn nợ của công ty này hơn 3,5 tỉ đồng.


Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm