Tin tức - Sự kiện

TP.HCM đầu tư gần 8.000 tỷ đồng chống ngập

Năm 2019, TP.HCM đầu tư gần 8.000 tỷ đồng để chống ngập, trong đó ưu tiên giải quyết dứt điểm ngập nước tại một số khu vực như: lưu vực trung tâm và 5 lưu vực ngoại vi.

3 nguyên tắc vàng trong việc bảo vệ trẻ em tránh bị xâm hại tình dục / Clip: Chồng thẳng tay tát vợ đang nằm trên giường bệnh

Tuy nhiên, nếu nhìn vào hạng mục năm 2018 của dự án được đầu tư này, con số hoàn thành trong năm 2019 không phải là lớn. Vì vậy, việc cải thiện hạ tầng cũ, tăng khả năng thoát nước được xem là có phần quyết định không nhỏ trong mục tiêu giảm ngập ở cả 3 tiêu chí của TP.HCM trong mùa mưa năm nay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại công trình nạo vét kênh Cầu Cụt, điểm thoát nước chính cho rốn ngập lâu năm ở quận Gò Vấp, TP.HCM, phát cây, thu gom rác nổi trên mặt nước chỉ là một phần công việc của đội thi công Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM. Hiện lượng bùn đất ở dưới lòng kênh đã khiến đoạn kênh này chỉ còn 1/3 khả năng thoát nước so với trước đây. Công việc của đội thi công vì vậy gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Cùng với việc tăng khả năng thoát nước của kênh rạch hiện hữu, việc kiểm tra, nạo vét các lòng cống, miệng thu nước đã được triển khai đồng loạt. Chỉ tính riêng trong 2 tháng 3 - 4, việc nạo vét, khơi thông dòng chảy, tăng khả năng thoát nước đã chiếm đến 60% kế hoạch cả năm của của TP.HCM.

Trong khi chờ đợi những giải pháp công trình, công trình chống ngập, thoát nước mưa mới, kênh đã được làm sạch. Bên cạnh đó, việc cùng chung tay để thoát ngập không chỉ là khẩu hiệu mà còn phải là hành động của mỗi người dân TP.HCM.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm