Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Vissan điều chỉnh giá thịt heo để bình ổn thị trường

(DNVN) - Việc điều chỉnh này dựa trên đề nghị của Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) và thực tế giá heo hơi tăng nhiều trong thời gian qua, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Chi 7,2 tỷ/ngày để bình ổn giá xăng dầu, ôtô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng / KCN Long Hậu: Từng bồi thường cho dân giá 1m2 đất chỉ bằng... tô phở

Bắt đầu từ 11/10, thịt heo tươi sống của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn mặt hàng thực phẩm tươi sống ở TP.HCM sẽ được tăng giá bán thêm 1.000 – 7.000 đồng/kg.

Theo đó, với mức giá mới, thịt vai 95.000 đồng/kg, sườn già 97.000 đồng/kg. Cốt lết 101.000 đồng/kg, thịt lợn đùi có giá bán 107.000 đồng/kg. Chân giò 90.000 đồng/kg, thịt nạc 114.000 đồng/kg, thịt ba rọi 122.000 đồng/kg. Riêng mặt hàng giò lụa không hàn the cũng áp dụng giá mới, tăng 4.000 đồng/kg và lên mức 174.000 đồng/kg.

Tại các hệ thống siêu thị không thuộc điểm bán hàng bình ổn thị trường như LOTTE Mart, Aeon, MM Mega Market… giá bán lẻ thịt heo đã tăng từ 5.000 – 11.000 đồng/kg. Giá bán thịt heo tại các chợ truyền thống cũng tăng 5.000 – 15.000 đồng/kg, tùy loại.

Do giá bán quá cao, không ít người tiêu dùng ưa tiên chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm khác để phục vụ bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Điều này đã khiến sức mua mặt hàng này giảm mạnh.

Theo tính toán của nhiều doanh nghiệp, với những diễn biến giá như vậy, nếu căn cứ theo quy định điều chỉnh giá của chương trình bình ổn thị trường, giá thịt heo có thể được điều chỉnh tăng 6.700 đồng/kg. Vì vậy, Sở Tài chính TP.HCM đồng ý điều chỉnh tăng giá các mặt hàng thịt heo tươi sống của doanh nghiệp tham gia bình ổn tăng 1.000 – 7.000 đồng/kg, tùy loại.

Do giá thịt heo bán quá cao, Vissan đã đề nghị cho tăng giá (Ảnh: ĐL).

Do giá thịt heo bán quá cao, Vissan đã đề nghị cho tăng giá (Ảnh: ĐL).

Trái ngược với diễn biến giá thịt heo, giá trứng gà, vịt trong chương trình bình ổn lại được điều chỉnh giảm 2.000 đồng/chục.

Nguyên nhân giá mặt hàng trứng gà và trứng vịt được điều chỉnh giảm giá, đại diện Sở Tài Chính TP.HCM cho hay, giá mặt hàng trứng gà, trứng vịt trong thời gian gần đây có xu hướng giảm. Điển hình tại các địa phương như Tiền Giang, Đồng Nai, Vĩnh Long…, giá trứng gà, trứng vịt nguyên liệu đã giảm bình quân khoảng 4.000 đồng/chục.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, cho biết nơi này đang phối hợp Sở Tài chính theo dõi diễn biến giá thị trường để kịp thời điều chỉnh. Qua đó giữ bình ổn giá trong thời gian từ nay đến Tết âm lịch 2019. Hiện tại ngoại trừ giá mặt hàng thịt heo biến động lớn thì các mặt hàng khác tương đối ổn định.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm