Tin tức - Sự kiện

TP. Hồ Chí Minh: Không nhận học sinh bị sốt hoặc bị bệnh truyền nhiễm vào lớp

(DNVN) - Ngày 3/10, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh tay chân miệng, bệnh sởi,...đang diễn ra trong các trường học. Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tích cực triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Giật mình trước con số người mắc ung thư dạ dày mỗi năm ở Việt Nam / Có thể sàng lọc dị tật tim bẩm sinh ở tuổi thai 18 tuần

d

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề nghịkhông nhận học sinh bị sốt hoặc bị bệnh truyền nhiễm vào lớp. Ảnh minh họa/Internet

Sở lưu ý cần tổ chức giám sát phát hiện, cách ly sớm ca bệnh truyền nhiễm trong trường học.
Học sinh, giáo viên, công nhân viên bị các dấu hiệu như sốt, ho, sổ mũi, phát ban, nổi mụn nước cần nghỉ học, nghỉ làm để đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, không nên đến trường, lớp khi còn các triệu chứng, hạn chế tiếp xúc với người khác; chỉ quay lại trường học khi đã hết các triệu chứng bất thường. Nếu được chẩn đoán là bệnh truyền nhiễm gây dịch phải ở nhà cách ly đến hết thời gian quy định.
Giáo viên chủ nhiệm, giám thị điểm danh ghi chú rõ nguyên nhân nghỉ học vì bệnh vào sổ kiểm diện mỗi ngày. Trường hợp học sinh nghỉ nhiều ngày liên tiếp mà không nói rõ lý do, nhà trường phải chủ động liên hệ với phụ huynh để xác định có phải bị bệnh truyền nhiễm.
Nhân viên y tế trường học tổng hợp các trường hợp nghỉ vì bệnh truyền nhiễm vào sổ quản lý, sổ theo dõi học sinh nghỉ vì bệnh truyền nhiễm chung của trường hàng ngày và báo ngay bằng điện thoại hoặc email cho trạm y tế phường xã và khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm y tế quận huyện nếu có trường hợp bị bệnh truyền nhiễm trong danh mục phải báo cáo.
Không nhận học sinh bị sốt hoặc bị bệnh truyền nhiễm vào lớp. Khi phát hiện có trường hợp sốt hoặc bệnh phải đưa đến phòng y tế trường và gọi phụ huynh đưa đi khám ngay. Đối với trường mầm non và nhóm trẻ, giáo viên bảo mẫu khi đón nhận trẻ vào buổi sáng phải sàng lọc trẻ và hỏi phụ huynh về tình trạng hôm nay của trẻ trước nhận vào lớp.
Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học; đẩy mạnh công tác truyền thông phòng bệnh và tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm