Tin tức - Sự kiện

Trung thu không rước đèn, phá cỗ của trẻ em Hà Nội

DNVN – Do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến tại Hà Nội. Vì vậy, Tết Trung thu năm nay, các em nhỏ không thể bày cỗ, rước đèn ông sao và giao lưu văn nghệ như mọi năm.

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các tỉnh, thành phía Nam / Ngày 19/9, Đà Nẵng tiếp nhận thêm 140.400 liều vaccine AstraZeneca

Tết Trung thu không rước đèn, phá cỗ

Tết Trung thu tại nhiều địa phương trên cả nước năm nay là cái Tết đặc biệt hơn bởi sẽ không có các hoạt động bày cỗ, rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ cho các em nhỏ mà thay vào đó, mỗi địa phương, cộng đồng dân cư, gia đình tự tổ chức đón Trung Thu sao cho phù hợp và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Địa phương sẽ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xây dựng sân chơi văn hóa, nghệ thuật dưới hình thức trực tuyến (online) hoặc tặng quà động viên cho trẻ em tại khu cách ly, nơi áp dụng Chỉ thị 16 nếu điều kiện cho phép. Hạn chế tới mức tối đa các hoạt động đông người.

Chương trình "Trung Thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Hội đồng Đội Trung ương triển khai trong những ngày vừa qua đã trao tặng hơn 1.000 suất quà cho thiếu nhi là con thanh niên công nhân khu công nghiệp và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương để đem tới một Trung Thu trọn vẹn cho các em.

Dù dịch bệnh nhưng Tết Trung Thu vẫn được nhiều người quan tâm; trẻ em vẫn háo hức, mong chờ. Cùng với các hoạt động thiết thực hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở mỗi địa phương, tổ dân phố hay các trường học, gia đình đều có những cách tổ chức Trung Thu riêng và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Chị Nguyễn Thu Trang (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tết Trung Thu năm nào tôi cũng ra các cửa hàng để mua bánh đãi cả nhà và biếu người thân, bạn bè. Năm nay, tôi không thể đưa con ra các cửa hàng mua bánh và dạo phố mua đèn ông sao, đồ chơi Trung Thu. Buổi tối con cũng không thể phá cỗ cùng các bạn trong khu, nên tôi đã tự mua đồ trên các trang mua sắm trực tuyến về làm bánh và đèn ông sao để các con có thêm hoạt động giải trí tại nhà”.

Em Lê Minh Anh, 10 tuổi (Hà Nội) chia sẻ: “Em rất vui khi lần đầu tiên được tự tay làm bánh trung thu và đèn ông sao. Nhưng em sẽ vui hơn nếu năm nay được gặp chị Hằng và chú Cuội”.

Nhộn nhịp thị trường Trung thu online

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki,.. và trang mạng xã hội, các đơn vị sản xuất bánh kẹo như Như Lan, Kinh Đô, Hữu Nghị cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm với đa dạng chủng loại, giá cả.

Các hãng bánh Trung thu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Các hãng bánh Trung thu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Năm nay, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu vẫn duy trì giá bán dao động từ 50.000 - 80.000 đồng/chiếc, các dòng bánh cao cấp dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/chiếc.

Đối với những sản phẩm bánh trung thu được bán theo hộp, combo, mua chung... có giá dao động từ 360.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp, tùy vào thương hiệu bánh.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm