Tin tức - Sự kiện

Tỷ lệ tai nạn giao thông ở học sinh đang gia tăng

Nguyên nhân chính là do kiến thức và ý thức khi tham gia giao thông của độ tuổi thiếu niên chưa cao. Trong đó, lỗi vi phạm phổ biến là sử dụng xe máy lớn hơn 50 phân khối.

Danh sách các tác phẩm, tác giả đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VII, năm 2022 / Thủ tướng khảo sát một số dự án hạ tầng, công nghiệp lớn tại Bình Định

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục luật an toàn giao thông đối với thanh, thiếu niên, học sinh rất được chú trọng và thường xuyên. Tuy nhiên, hiện tượng học sinh sử dụng phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy đang dần trở nên phổ biến. Đáng lo ngại, số vụ tai nạn giao thông ở độ tuổi thanh thiếu niên cũng đang có chiều hướng tăng.

Tỷ lệ tai nạn giao thông ở học sinh đang gia tăng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân. Ảnh: Báo Dân trí

Khoảng 12h ngày 26/10/2022, tại xã Sơn Cẩm thuộc thành phố Thái Nguyên, một nhóm nam sinh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao, một trong số đó đã mất lái và lao vào chậu cây bên đường. Vụ tai nạn khiến em học sinh điều khiển phương tiện tử vong tại chỗ.

Hay mới chỉ cách đây vài ngày tại thành phố Hà Nội, nam sinh 17 tuổi khi lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân thì bất ngờ mất lái do đường trơn trượt. Hậu quả thiếu niên đã va chạm với thành hầm chui dẫn tới thiệt mạng.

Có thể thấy, số lượng học sinh sử dụng phương tiện cá nhân để để tham gia giao thông đang ngày càng tăng cao. Trong đó, xe máy là một lựa chọn khá phổ biến. Từ năm 2020 đến tháng 9/2022, cả nước xảy ra gần 1.600 vụ TNGT liên quan đến học sinh sinh viên.

Theo quy định, trẻ em từ 16-18 tuổi được phép sử dụng phương tiện dưới 50 phân khối mà không cần bằng lái xe. Tuy nhiên, với vận tốc có thể đạt tới 50km/h, nguy cơ cũng như hậu quả khi xảy ra tai nạn của những loại phương tiện này sẽ không kém gì xe máy thông thường.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm