Tin tức - Sự kiện

UBND tỉnh Hậu Giang bị kiểm điểm vì những sai phạm trong quản lý đất đai

4 tập thể và 17 cá nhân là giám đốc sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ở Hậu Giang vừa bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai.

TP.HCM: Ba tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ giá đất trên 1 tỷ đồng/m2? / Bà ngoại 41 tuổi mang thai ba cùng lúc con gái lớn có bầu

Ngày 25.10, tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đã có báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 344/KL-TTCP ngày 14/3/2018 của Thanh tra Chính phủ về quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về môi trường; đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những hạn chế Thanh tra Chính phủ nhận xét tại Kết luận thanh tra.
4 tập thể gồm UBND tỉnh Hậu Giang, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và 17 cá nhân là giám đốc sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tại thời điểm thanh tra đã tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Châu Anh.

Trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Châu Anh.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về kết luận thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về môi trường;đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Kết luận thanh trađã chỉ ra nhiều sai sót trong công tác quản lý đất đai ở Hậu Giang khi chuyển đổi mục đích không đúng quy hoạch, tự phát khoảng 5.755 ha từ đất lúa sang đất trồng cây lâu năm và đất ở.
Nhiều trường hợp nhận chuyển nhượng đất để thực hiện dự án nhưng không thực hiện nghĩa vụ tài chính, không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng mà được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và triển khai thực hiện dự án; các tổ chức, cá nhân được thuê, giao đất nhưng chưa nộp tiền sử dụng đất… dẫn đến số tiền và phải thu hồi gần 229 tỉ đồng.
Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang thu hồi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai quy định đã cấp cho các tổ chức, cá nhân. Đồng thời xem xét cụ thể trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để xảy rasai phạm.
Cũng theo báo cáo của tỉnh Hậu Giang, đến thời điểm hiện tại, Hậu Giang đã xử lý được trên 176 tỉ đồng (đạt 77%). Trong đó, thu hồi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai quy định với số tiền trên 99 tỉ đồng; truy thu số tiền trên 28 tỉ đồng của tám trường hợp còn nợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; thu hồi, giảm trừ thanh toán khối lượng xây dựng cơ bản trên 811 triệu đồng.
Theo thanhnien.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm