Tin tức - Sự kiện

Vận động 300 người đăng ký hiến tạng cứu người

Nghĩa cử cao đẹp này đang được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát động tổ chức với sự tham gia đồng lòng của nhiều tình nguyện viên.

Hang Sơn Đoòng - một trong 5 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới / Nhân viên tiếp thị nhặt được 100 triệu đồng, "cuống cuồng" đem nộp công an

Ngày 18/2, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi”, phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng trong các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường chia sẻ, chương trình giúp mọi người hiểu rõ được ý nghĩa nhân văn, nhân đạo cao cả của hành động hiến tạng không chỉ mang lại sự sống cho những người khác, mà còn giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nhân văn hơn. Nhờ đó, nhiều người đã có thể sống tiếp cuộc đời tươi đẹp bằng ánh sáng được hiến tặng từ những người hiến giác mạc xa lạ, hay từ những trái tim nhân hậu... Sau khi được tuyên truyền, tất cả các cán bộ đang công tác tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tự nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng.

ư

Chương trình “Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi” phấn đấu 100% các cơ sở Hội phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo và tuyên truyền rộng rãi về hiến tặng mô, tạng nhân đạo tới cán bộ, tình nguyện viên, chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân; vận động 300 người đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo; vận động ít nhất 500 tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng tại các địa phương.

Theo GS.TS. Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Trung tâm ĐPGTQG: Sau 5 năm hoạt động, đến nay cả nước đã có 19.300 người đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/chết não. Đặc biệt, đã có 3.378 được ghép tạng trong cả nước. Trong đó 3.223 ca ghép thận; 125 ca ghép gan; 26 ca ghép tim; 1 ca ghép khối thận – tụy; 1 ca ghép khối ghép tim - phổi và 2 ca ghép phổi.

Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm