Tin tức - Sự kiện

Viện Nhi TƯ cấp lại giấy tờ, hỗ trợ bệnh nhân vụ cháy ở Đê La Thành

Sau vụ cháy nhà ở Đê La Thành, Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, với những trường hợp bị cháy hết giấy tờ Bệnh viện sẽ hỗ trợ cấp lại. Những trường hợp khó khăn về chỗ ở nếu có nhu cầu thì đăng ký tại Bệnh viện.

Tác hại của rượu, bia và những con số đáng báo động / Chuyện lạ: Bỏ 8 tỉ đồng diệt lục bình nơi này rồi chi 1,2 tỉ trồng nơi khác

Ngày 18/9, liên quan đến vụ cháy trên đường Đê La Thành, đoạn sát Bệnh viện Nhi TƯ khiến nhiều khu trọ của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân thuê trọ bị thiêu rụi, nhiều đồ đạc, giấy tờ cũng bị cháy, TS.Đỗ Mạnh Hùng - Trưởng phòng Truyền thông (Bệnh viện Nhi TƯ) cho biết, ngay sau khi xảy ra đám cháy ở Đê La Thành, nơi tiếp giáp với Bệnh viện Nhi TƯ, phía bệnh viện đã phải sơ tán toàn bộ 100% bệnh nhân và người nhà đang nằm điều trị nội trú tại khoa Điều trị tự nguyện B-C.

vien nhi tu cap lai giay to, ho tro benh nhan vu chay o de la thanh hinh anh 1

Sau vụ cháy, nhiều người nhà và người bệnh của Bệnh viện Nhi không có chỗ nghỉ vì nhà trọ đã bị thiêu rụi. Ảnh: Phan Anh

Ngoài ra, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã có mặt đầy đủ để chỉ đạo công tác phòng chữa cháy. Phối hợp với các lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố, lực lượng bảo vệ; trực điều dưỡng... cùng phối hợp nhịp nhàng phân luồng và hỗ trợ, giải thích, tư vấn cho người nhà.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, với những trường hợp bệnh nhân thuê trọ tại các ngôi nhà bị hỏa hoạn trên phố Đê La Thành tối 17/9, nếu trường hợp nào bị cháy hết giấy tờ khám chữa bệnh thì chỉ cần đến bệnh viện trình bày, bệnh viện sẽ cấp lại giấy tờ, việc này không quá khó khăn vì các dữ liệu quá trình khám chữa bệnh đều được sao lưu trên máy tính.

Đặc biệt, với những trường hợp gặp khó khăn về chỗ ở, hiện trong Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã có khu trọ cho người nhà bệnh nhân. Nếu người nhà bệnh nhân có nhu cầu thì đến bệnh viện đăng ký, bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

“Trong thời điểm này, bệnh viện muốn chung tay chia sẻ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để giảm bớt khó khăn cho họ” - ông Hải cho hay.

vien nhi tu cap lai giay to, ho tro benh nhan vu chay o de la thanh hinh anh 2

Chị Bùi Thị Trang (Quảng Ngãi) cho biết nhà trọ hai vợ chồng thuê để chăm sóc con khi đi viện cạnh Bệnh viện Nhi TƯ đã bị cháy, mọi đồ đạc, thậm chí 2 chiếc điện thoại của vợ chồng chị đều bị cháy. Ảnh: Thành An

 

Chia sẻ với PV Dân Việt, sau sự cố, chị Nguyễn Thị Hà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết: “Hôm 17/9, sau khi nhận kết quả xét nghiệm tủy cho cháu, bác sĩ lắc đầu, tôi biết tình hình của cháu là không tốt, buồn bã đi về thì thấy nhà trọ bị cháy. Ba năm nay, gia đình tôiphải vay ngân hàng gần 300 triệu để chữa trị cho con; mấy hôm trước bòn mót bán thóc, bán lúa tích được 7 triệu, bây giờ cháy hết cả tiền và đồ đạc".

Theo chị Hà, sau khi nhận được tin, một người bạn cùng quê với chịcho mượn 500 nghìn đồng để hai mẹ con thuê phòng trọ ngủ qua đêm. "Giờ không biết ở đâu, tôi hoảng loạn lắm. Con bị ung thu máu, khi cháy thì tôi chỉ nghĩ là bế con và chạy, không nghĩ ngợi thêm gì được cả” - chị Hà bày tỏ.

Chỉ kịp ôm đứa con bé bỏng 6 tháng tuổi chạy khỏi đám cháy, chị Bùi Thị Trang, 30 tuổi (Quảng Nam) nghẹn nào:“Tôi thuê nhà ở đây được nửa tháng để chữa trị cho con với số tiền 90.000 đồng/ngày, khi đám cháy xảy ra, hai vợ chồng chỉ kịp ôm con lao ra ngoài. Hiện mọi giấy tờ của cháu như bảo hiểm y tế, quần áo, đến cả điện thoại của hai vợ chồng đều bị cháy nên rất khó khăn trong việc liên lạc. Hai vợ chồng ở quê đều làm nông nên rất khó khăn khi lên đây chữa trị cho con, giờ cháy hết giấy tờ của cháu nên những ngày tới đây vô cùng gian khổ”.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 18h chiều 17/9, đã xảy ra vụ cháy trên phố Đê La Thành (Ba Đình, Hà Nội), gần Bệnh viện Nhi TƯ, sát ngay tường khu khám chữa bệnh tự nguyện của bệnh viện này.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, tối 17/9, đã có 26 người (19 người lớn, 7 trẻ em) được bố trí kịp thời sau vụ cháy.

 

Theo thống kê sơ bộ có 19 ngôi nhà bị cháy, 31 hộ, 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng, không thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được các cơ quan chức năng thống kê.

Theo danviet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm