Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Triển khai quản lý, chăm sóc F0 tại nhà

DNVN - Để giảm bớt quá tải điều trị F0 tại các bệnh viện, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch quản lý, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 (F0) không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 5/9 Vĩnh Long thực hiện giãn cách cao hơn Chỉ thị 15 / 7 người trong gia đình trên ghe từ Cà Mau về Vĩnh Long dương tính COVID-19

Chiều 1/12, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp trực tuyến triển khai cho các địa phương về phương án quản lý, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 (F0) không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà.

Theo phương án này, người mắc COVID-19 được quản lý, chăm sóc tại nhà khi đáp ứng các điều kiện, là người mắc COVID-19 mới có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính và đủ điều kiện cách ly tại nhà, cụ thể: không triệu chứng hoặc triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ (không suy hô hấp: SpO2 > 96% khi thở khí trời, nhịp thở ≤ 20 lần/phút); độ tuổi từ 1- 50 tuổi, không có bệnh nền, không đang mang thai, không béo phì.

Đối với những trường hợp không thỏa điều kiện này vẫn có thể xem xét cách ly tại nhà nếu có bệnh nền ổn định, bảo đảm tiêm đủ 2 mũi hoặc sau 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên.

Đồng thời, F0 có thể tự chăm sóc bản thân, biết cách đo thân nhiệt, có khả năng tự dùng thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu. Trường hợp người mắc COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí trên. Thời gian áp dụng phương án bắt đầu từ ngày 1/12.

Bắt đầu từ ngày 1/12, Vĩnh Long thực hiện quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà (Ảnh minh họa).

Bắt đầu từ ngày 1/12, Vĩnh Long thực hiện quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà (Ảnh minh họa).

Qua phương án trên, góp phần giảm tải cho các khu điều trị bệnh nhân COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ được chăm sóc tốt hơn về thể chất, tinh thần.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, trên địa bàn tỉnh ước tính có khoảng 96% F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Hiện, tỉnh đang phấn đấu mỗi trạm y tế lưu động quản lý, chăm sóc tốt nhất 50 - 100 F0 tại nhà.

Tính đến 18h ngày 1/12, Vĩnh Long ghi nhận 585 trường hợp mắc COVID-19 mới. Tính từ ngày 1/1 đến ngày 1/12, tỉnh có 11.439 ca nhiễm đã công bố (14 ca nhập cảnh, 11.425 ca cộng đồng). Số ca điều trị khỏi là 7.050 trường hợp (ca nhập cảnh: 14, cộng đồng: 7.036) và 93 ca tử vong.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm