Tin tức - Sự kiện

Vụ mua bán 100 USD ở Cần Thơ: Thêm dầu vào lửa

(DNVN)- Tại buổi giao ban báo chí tháng 10 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ vào sáng 30/10. Nội dung buổi họp báo tập trung các nhà báo xoay quanh chuyện "mua bán 100 USD". Vụ mua bán này không chỉ nóng trên truyền thông, mạng xã hội mà nóng ở cả nghị trường Quốc hội

Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp ở Hồng Kông vì lí do kĩ thuật / Vụ mua bán 100 USD, phạt 270 triệu: Công an nói một đằng, ủy ban nói một kiểu, người dân “mắc kẹt”

Tại buổi họp, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT-TT thành phố Cần Thơ thông báo một con số liên quan đến vụ "mua bán 100 USD" khiến không ít người giật mình: Trong 7 ngày có đến 285 bài báo của 50 cơ quan báo chí.
Tâm điểm mà các nhà báo quan tâm và đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công an TP Cần Thơ trong việc thu giữ tài sản của gia đình ông Lực, được cho không phải là tang vật liên quan đến việc mua bán 100 USD.
Đặc biệt là Quyết định khám xét nhà ông Lê Hồng Lực - chủ tiệm vàng Lực Thảo của Chủ tịch UBND Quận Ninh Kiều được ký trước 6 ngày, khi Phòng Cảnh sát Công an TP Cần Thơ bắt quả tang việc mua bán 100 USD.
Ông Nguyễn Cà Rê, người đến tiệm vàng Thảo Lực bán 100 USD có phải là "chim mồi", vì ông Lực dã từ chối, nhưng ông Rê năn nỉ do không có tiền trả tiền xe, nên ông Lực thương tình đổi cho ông Rê. Khi hai bên đang trao đổi thì Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Cần Thơ ập đến bắt quả tang.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của các nhà báo tham dự buổi họp thì những câu hỏi của các nhà báo quanh chuyện "trăm đô" lại không có được câu trả lời cụ thể.
Theo báo Thanh Niên: Thay vì trả lời thẳng vào các câu hỏi của báo chí, đại diện các cơ quan chức năng TP Cần Thơ lại tập trung vào việc một số trang mạng công kích cá nhân ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ- người ký quyết định xử phạt hành chính với người mua và bán 100 USD.
Giám đốc Sở TT-TT thành phố Cần Thơ- ông Đỗ Hoàng Trung nói: Nhiều báo mạng đăng tải" Phó Chủ tịch ký xử phạt 100 USD từng dính tai tiếng trong đợt thi tuyển công chức ở Bộ Công Thương", thậm chí còn dẫn dắt vô căn cứ như " Tiền đâu ông Trương Quang Hoài Nam chơi xe hàng hiệu, tiền phạt dân vì đổi USD hay làm lộ đề thi công chức".

Các máy quay, máy ảnh hướng về Giám đốc Sở TT-TT thành phố Cần Thơ ( Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Các máy quay, máy ảnh hướng về Giám đốc Sở TT-TT thành phố Cần Thơ ( Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Vị Giám đốc Sở TT-TT nhấn mạnh: Không chỉ mạng xã hội mà có những bài báo đặt tít tựa gây sốc, nội dung moi móc, ảnh hưởng đến ông Trương Quang Hoài Nam. Vụ việc này đâu có dính dáng gì đến vi phạm trước đó đã được Trung ương kết luận. Báo chí viết sao cho đúng, TP Cần Thơ luôn sẵn sàng chia sẻ, nhưng cũng đừng để những nội dung thông tin bị bóp méo sai sự thật".
Kết thúc buổi họp, ông Trần Việt Trường- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ nói rằng: Sau khi rà soát kỹ quy trình xử lý vụ việc của công an và của TP, để có hướng xử lý hợp tình, hợp lý, đúng quy định. Xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên không gây khó khăn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đời sống người dân".
Tuy nhiên, tâm lý người dân cũng như doanh nghiệp thấy bất an khi "bỗng dưng" bị tịch thu tài sản không liên quan đến hành vi vi phạm hành chính; khi quyết định khám xét nhà lại được ký sẵn trước 6 ngày.
Chỉ khi nào số tài sản mà TP Cần Thơ thu của ông Lê Hồng Lực, đã sung vào công quỹ, trả lại cho người dân, thì lòng dân mới yên, doanh nghiệp mới không nơm nớp lo sợ.
Và chuyện ông Trương Quang Hoài Nam dính đến bê bối trong thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) khi ông Nam là Cục trưởng. Hình ảnh ông Nam đứng bên cạnh xe hàng hiệu trị giá nửa gần nửa tỉ đồng, thì người rõ nhất là ông Nam.
Với cách trả lời của các cơ quan chức năng ở TP Cần Thơ, theo dư luận thì không khác gì thêm dầu vào lửa.
Huyền Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm