Tin tức - Sự kiện

Vụ ngộ độc do ăn chè từ thiện: Một phụ nữ tử vong

DNVN - Một người phụ nữ đã tử vong trong vụ 88 người ngộ độc sau khi ăn chè từ thiện ỏ An Giang.

Kiên Giang: Dự kiến cho đầu tư công hơn 6.241 tỷ đồng trong năm 2023 / Hậu Giang ban hành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút nhân lực

Tối 7/2, ông Trần Quang Hiền - Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận với báo chí, 1 phụ nữ (63 tuổi) trong số 35 người ngộ độc nặng nhập viện sau khi ăn chè đậu trắng từ thiện đã tử vong do bệnh lý nặng (suy đa tạng).

Theo ông Hiền, người này trước đó bị nhiều bệnh mãn tính nặng lại thêm ngộ độc nặng, vì vậy, khi bệnh viện tiếp nhận đã tiên đoán tiên lượng xấu ngay từ đầu. Sau ba ngày cấp cứu, dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng người này đã tử vong.

Hiện, còn ba bệnh nhân điều trị các triệu chứng ngộ độc, tình trạng ổn định, trong đó hai ca đã chuyển khỏi phòng hồi sức.

Bác sĩ đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 4/2 Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang tiếp nhận 1 ca bệnh nhập viện trong tình trạng bị tiêu chảy, nôn ói. Qua khai thác bệnh nhân ghi nhận do ăn chè đậu trắng. Sau đó, khoảng từ 1h đến 19h ngày 5/2, trung tâm tiếp nhận thêm 34 ca nhập viện với cùng triệu chứng và đều do ăn món chè trên.

Sáng 6/2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới phối hợp với Trạm Y tế xã Long Điền A phối hợp điều tra, xác định số chè trên do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (44 tuổi, ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A) mua nguyên liệu về nấu đem phát miễn phí cho người dân ở gần nhà và người đi đường (không xác định được số lượng người ăn).

Về số người ngộ độc, có 35 ca nặng nhập viện Bệnh viện Chợ Mới (trong đó có 4 ca chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang), 53 ca đau bụng nhẹ nên tự mua thuốc về nhà uống.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm