Tin tức - Sự kiện

Vụ nổ lò luyện thép: Thêm một nạn nhân tử vong

Ngày 8/12, đã có thêm 1 nạn nhân trong vụ nổ lò luyện thép tại Nhà máy thép Dragon (giáp ranh giữa huyện An Dương và quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) tử vong. Như vậy, tổng số người tử vong trong vụ tai nạn lao động trên là hai người, bị thương là 9 người.

Trẻ em học lập trình: Tuổi nào thì hợp lý? / Quảng Trị: Mưa như trút nước, thành phố ngập cục bộ

Nhà máy thép Dragon, nơi xảy ra vụ việc (ảnh N.Đ)
Nhà máy thép Dragon, nơi xảy ra vụ việc (ảnh N.Đ)

Theo một lãnh đạo huyện An Dương, nạn nhân tử vong là 1 trong 3 nạn nhân bị thương nặng được chuyển lên Hà Nội cấp cứu. Hiện thi thể đã được gia đình đưa về nhà để tổ chức mai táng.

Cùng ngày 8/12, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thăm hỏi, động viên, đồng thời trao tiền hỗ trợ của thành phố cho các nạn nhân. Cụ thể, hỗ trợ nạn nhân bị thương nhẹ 3 triệu đồng/người, bị thương nặng 5 triệu đồng/người và hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ của thành phố cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp
Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ của thành phố cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp

Ông Lê Khắc Nam cũng đề nghị Bệnh viện Việt Tiệp tiếp tục tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu chữa các nạn nhân.

Vào khoảng hơn 13h ngày 7/12, tại Nhà máy thép Dragon đã xảy ra vụ nổ lò luyện thép khiến 11 người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó 3 trường hợp bị bỏng nặng đã chuyển lên Viện bỏng quốc gia điều trị; 1 người đã tử vong trên đường đi.

Theo cơ quan chức năng, nhà máy thép trên thuộc Công ty Cổ phần thép Cửu Long được Công ty thép Dragon thuê lại để sản xuất. Công ty thép Dragon sau một thời gian chuẩn bị đã chọn thời điểm sáng nay để vận hành buổi đầu tiên thì xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

 

Theo huyện An Dương, do nhà máy giáp ranh giữa quận Hồng Bàng và huyện An Dương, nên các cơ quan chức năng thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện An Dương xác minh, điều tra làm rõ.

Hiện, các cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục sự cố và tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm