Xã hội

An Giang: Giãn cách khu công nghiệp Bình Long, khởi tố vụ án làm lây lan dịch

Ngày 7/7/2021, UBND huyện Châu Phú đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn Khu công nghiệp Bình Long theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 8/7/2021 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của F1 ca bệnh T.V.B.E (ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú).

Đồng Tháp phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc vì có ca nghi nhiễm Covid-19 / Đề nghị Nhật Bản hỗ trợ ngành du lịch TP.HCM tiếp cận vắc xin phòng Covid-19

Trước đó, khoảng 10h ngày 3/7/2021, Nguyễn Văn Móm (còn gọi là Mến, 34 tuổi, ngụ thị trấn Lấp Vò, huyện Lập Vò, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển ô tô tải khởi hành từ chợ Bình Điền (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đến giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Trong quá trình di chuyển, người tượng này có đến giao và nhận hàng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Đối tượng Móm.

Nguyễn Văn Móm (Mến).


Tuy nhiên, khi qua chốt kiểm soát dịch Vàm Cống, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vào 18h cùng ngày, Móm chỉ khai là đến từ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Sau đó, Móm đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh COVID-19. Nhưng chưa có kết quả thì người này lại bỏ đi đến Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Kết quả test nhanh cho thấy Móm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, lực lượng y tế huyện Châu Phú đã đưa đối tượng này quay lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm PCR và xác định Móm dương tính với Sars-CoV-2 nên đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành điều trị.

Qua truy vết, ngày 4/7/2021 phát hiện anh T.V.B.E (ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) dương tính do có tiếp xúc với Móm tại khu công nghiệp Bình Long.

 

Sáng ngày 7/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với Nguyễn Văn Móm.

Việt Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm