Xã hội

Cơ hội rộng mở với sinh viên trường nghề chất lượng cao

DNVN - Ngày 4/7, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 96 sinh viên học chương trình Cao đẳng chất lượng cao. Đây được xem là kết quả tích cực trong việc khắc phục khó khăn, tạo chuyển biến mạnh mẽ về năng lực đào tạo của giáo dục nghề nghiệp.

Giáo dục nghề nghiệp: Công nhân cũng phải được coi trọng như tiến sĩ / Viện nghiên cứu Giáo dục Nghề nghiệp tuyển dụng nhân viên văn phòng biết tiếng Đức


Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc (bên trái) trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Chuyên môn hóa và giáo trình hiện đại

Khóa đào tạo chương trình chất lượng cao được xét tuyển từ các sinh viên chương trình chuẩn Quốc gia với yêu cầu chặt chẽ về năng lực đầu vào, các em phải có kết quả học tập bậc THPT đạt từ trung bình khá trở lên; Có trình độ ngoại ngữ đầu vào tối thiểu đạt bậc 1/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Quá trình xét tuyển, nhà trường đã chọn được 96 sinh viên, tổ chức đào tạo cho 3 ngành/nghề: Điện Công nghiệp, Cơ điện tử, Công nghệ ôtô. Khóa học được thực hiện đúng kế hoạch và tiến độ đào tạo. Trong quá trình tổ chức đào tạo, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa chuyên môn với các đơn vị phục vụ đào tạo. Giảng viên giảng dạy các em có đầy đủ các tiêu chuẩn về chuyên môn theo quy định hiện hành. Các em được học trong các phòng học chuyên môn hóa, trang thiết bị hiện đại giáo trình, tài liệu tham khảo được cập nhật thường xuyên đáp ứng nhu cầu người học.

Trong quá trình giảng dạy luôn có sự hợp tác, tham gia của doanh nghiệp. Các em đã được học tối thiểu 30% thời lượng chương trình học thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp.

Việc thanh tra, giám sát hoạt động giảng dạy đựơc tiến hành thường xuyên thông qua hệ thống camera tại các phòng học đã giúp cho công tác quản lý giám sát quá trình dạy và học chặt chẽ và hiệu quả; Việc tổ chức kiểm tra đánh giá hết môn học, mô đun, thi tốt nghiệp đúng quy chế, đảm bảo khách quan, công bằng. Kết quả tốt nghiệp đạt 100%, trong đó, tốt nghiệp loại giỏi 23 %; loại khá 72,6 %; trung bình khá 4,4 %.

Có việc làm ngay với lương khởi điểm 9 triệu đồng

Nguyễn Văn Tấn – sinh viên nghề Cơ điện tử K13 chia sẻ: Trong 3 năm qua, em và các bạn cùng khóa đã được trang bị những kỹ năng chuyên môn cơ bản trong nghề nghiệp, rèn luyện năng lực sáng tạo, ứng dụng nghề nghiệp vào cuộc sống và những kiến thức về xã hội, nhân văn. Em tự hào vì đã tốt nghiệp chương trình đào tạo chất lượng cao với danh hiệu cử nhân thực hành. Đây là bước đệm vững chắc giúp chúng em có thể tiến thật xa trong tương lai. Hiện tại em đã có việc làm tại một công ty trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Tại sự kiện, ông Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết: Ngày 30/11/2018, Bộ lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 21/2018/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ Trung cấp, trình độ Cao đẳng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có những định hướng đúng đắn, đề ra những chủ trương, biện pháp phù hợp với thực tiễn, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về năng lực đào tạo.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã ban hành quyết định số 776/QĐ-CĐCĐ ngày 27/8/2018 về việc ban hành chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ Cao đẳng cho 6 ngành nghề vốn là thế mạnh đào tạo của nhà trường.

“Lễ bế giảng khẳng định năng lực và định vị thương hiệu của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế, ngay tại sự kiện này đã có một tập đoàn tuyển dụng 47 sinh viên với mức lương khởi điểm 9 triệu đồng/tháng. Các sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao đều có việc làm và thu nhập ổn định ngay sau tốt nghiệp. Đây chính là nguồn động viên lớn lao cho tập thể cán bộ, giảng viên của nhà trường tiếp tục phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ, nâng cao chất lượng đào tạo.” - ông Đồng Văn Ngọc nhấn mạnh.


Ký kết hợp tác nhà trường với doanh nghiệp

Cũng tại sự kiện này trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội ký kết với hai doanh nghiệp lớn là Công ty cổ phần FPT và Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải nhằm phối hợp chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Cung cấp học bổng, tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng sau đào tạo.

Anh Quang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm