Xã hội

Công an TP Hồ Chí Minh chỉ ra nguyên nhân tình trạng “bom” hàng khi đi chợ hộ

DNVN - Theo Công an TP Hồ Chí Minh, nguyên nhân người dân 'bom hàng' đi chợ hộ là do người dân không rành công nghệ, khi thao tác thì trùng đơn, không biết hủy và dữ liệu không chính xác, tìm không ra địa chỉ. Ngoài ra, có trường hợp để đơn hàng quá lâu, người dân từ chối.

Kiên Giang: Sử dụng flycam giám sát ý thức phòng, chống dịch của người dân / Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường quân y hỗ trợ Kiên Giang chống dịch COVID-19

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chiều ngày 8/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua có nhiều thông tin phản ánh tình trạng người dân "bom hàng" đối với lực lượng đi chợ hộ, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch và gây bức xúc cho dư luận quần chúng nhân dân.

Theo ông Hà, căn cứ phản ánh của các cơ quan báo chí, Công an thành phố chỉ đạo các địa phương tổ chức làm việc các đơn vị liên quan. Qua làm việc với các cơ quan quản lý shipper hiện chưa phát hiện có tình trạng "bom hàng”.

Ông Hà cho biết thêm, qua quá trình kiểm tra, xác minh tại 21 quận, huyện, TP Thủ Đức, Công an thành phố phát hiện có tình trạng đặt hàng mà không nhận hàng, công an đã làm việc 200 trường hợp đặt mua mà không nhận hàng. Qua đó xác định một số nguyên nhân.

nhiều địa phương ở TP.HCM cho biết có tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng, gọi điện không nghe máy.

Tại TP Hồ Chí Minh thời gian qua có tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng, gọi điện không nghe máy.

Theo đó, do người dân không rành công nghệ, khi thao tác thì trùng đơn, không biết hủy và dữ liệu không chính xác, tìm không ra địa chỉ.

Bên cạnh đó, có tình trạng người dân đặt nhưng hệ thống không cập nhật kịp, nên trao đổi không rõ. Ngoài ra, có trường hợp để đơn hàng quá lâu, người dân từ chối, có trường hợp người dân cách ly y tế nên không nhận được hàng.

Đồng thời do bên cung cấp giao không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên cũng bị từ chối nhận hàng. Ví dụ như đặt mua nguyên con gà thì giao cánh hoặc đùi nên người đặt không nhận. Có trường hợp giao hai lần nên người dân từ chối.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết thêm, Công an thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo điều tra làm rõ các trường hợp liên quan, đặc biệt tập trung xác minh một số trường hợp nghi vấn quấy rối để xử lý nghiêm theo quy định.

Thượng tá Hà cũng thông tin về việc triển khai camera quét mã trên diện rộng tại 78 điểm đã hoàn thiện, lúc đầu thao tác có những bất cập. Sau đó, Công an thành phố đã chỉ đạo khắc phục những bất cập này.

Đối với chốt đông, ông Hà cho biết đã tăng cường độ quét. Bên cạnh đó, tăng cường phân làn ô tô và xe máy. Ngoài ra, một số đơn vị tận dụng các thiết bị sẵn có như sim 4G hoặc wifi để tăng tốc độ xử lý. Trao đổi kinh nghiệm giữa các chốt, phát huy cái hay, hạn chế cái chưa hiệu quả.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm