Xã hội

Doanh nghiệp cần khuyến khích thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo

DNVN - Chia sẻ tại "Hội nghị các nhà khoa học trẻ" sáng 17/5, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phó Chủ tịch Sao Thái Dương, nhấn mạnh đến vấn đề doanh nghiệp cần khuyến khích thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo...

Sao Thái Dương ủng hộ hàng hóa chống dịch cho 4 tỉnh trị giá 24 tỷ đồng / Sử dụng thuốc y học cổ truyền hỗ trợ đẩy lùi COVID-19, Sao Thái Dương đóng góp nhiều sản phẩm

“Hội nghị các nhà khoa học trẻ” (Young Scientist Summit) là sự kiện do VnExpress tổ chức, chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Phát biểu khai mạc “Hội nghị các nhà khoa học trẻ”, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho rằng, Việt Nam đang đứng trước cuộc cạnh tranh về công nghệ, vì thế thúc đẩy các sáng kiến trong giới trẻ là cần thiết.

"Hội nghị các nhà khoa học trẻ" diễn ra sáng ngày 17/5.

Ngày 18/5 là mốc để thúc đẩy, động viên những người làm khoa học, các bạn trẻ tiềm năng, yêu mến khoa học. Vào ngày này hàng năm, các trường, viện nghiên cứu cứu mở cửa cho các nhà khoa học, bạn trẻ đến tham quan, học hỏi.

“Việt Nam trải qua các giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện nay đến giai đoạn chúng ta cần bứt phá hơn, phát triển từ khoa học công nghệ. Để làm được điều đó, có rất nhiều điều phải chuẩn bị, cụ thể là chuẩn bị nguồn lực từ sớm, đào tạo từ các tường THPT. Như vậy, trong tương lai, nhân lực mới góp phần sự phát triển của đất nước”, Thứ trưởng Bùi Thế Duy nói.

Là một nhà nghiên cứu và điều hành doanh nghiệp chuyên đầu tư vào sản xuất kinh doanh các sản phẩm khoa học công nghệ, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Phó Chủ tịch Sao Thái Dương nhận thức rõ về vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp Việt trong phát triển sản phẩm từ nghiên cứu khoa học.

Tại hội nghị, dẫn lại câu chuyện bản thân từ 30 năm trước khi còn là sinh viên với những lần tham gia nghiên cứu khoa học có cả những thất bại, thành tựu nhỏ mỗi ngày và sự động viên khích lệ, các phần thưởng của các nhà tài trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp đã bồi đắp cho bà ước mơ sáng tạo.

Khi có điều kiện hơn, bà tham gia các hoạt động ý nghĩa để khuyến khích các nhà khoa học trẻ như sáng lập Quỹ hỗ trợ sinh viên Đại học dược Hà Nội, trao phần thưởng, đặt hàng trung tâm viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nhằm thương mại hóa sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp và Khoa học công nghệ Việt Nam cho biết, từ việc ứng dụng công nghệ mới, trong đại dịch COVID-19, Sao Thái Dương có nhiều sản phẩm như gel sát khuẩn, nước súc miệng, xịt mũi họng, dầu gừng...

Sao Thái Dương sở hữu 17 sáng chế và giải pháp hữu ích lĩnh vực y tế; được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp KHCN năm 2016; giải vàng CLQG 2020; giải thưởng của UN- Women 2020; xuất khẩu sản phẩm thảo dược tới Mỹ, Anh, Đức, Nga và Trung Quốc.

Dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tại Techfest 2021, bà Liên cho biết các sáng kiến, giải pháp, dự án ĐMST, khởi nghiệp sáng tạo càng phải thể hiện được vai trò tiên phong trong giải quyết những vấn đề của kinh tế xã hội trên nền tảng phát huy tính tự chủ, sáng tạo, đổi mới của Việt Nam, mà đại diện thế hệ trẻ.

"Chúng tôi luôn chào đón những ý tưởng đổi mới sáng tạo, những nghiên cứu mới có thể đưa ra sản phẩm hữu ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân", bà Liên nói.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm