Xã hội

Lâm Đồng: Thiếu nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp

DNVN – Trong số 4.850 công nhân lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Phú Hội và Khu công nghiệp Lộc Sơn (Lâm Đồng), có khoảng 2.000 người đang có nhu cầu về nhà ở.

Doanh nghiệp, doanh nhân Lâm Đồng được Thủ tướng tặng bằng khen / Lâm Đồng: Chuyên gia, người lao động vào tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở, ngành và địa phương liên quan, yêu cầu triển khai thực hiện một số giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp (KCN).

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, tại 2 KCN đã đi vào hoạt động của tỉnh (KCN Lộc Sơn và KCN Phú Hội), đang có 4.850 công nhân lao động làm việc.

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng khánh thành khu nhà ở mới cho công nhân. (Ảnh: LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng)

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng khánh thành khu nhà ở mới cho công nhân. (Ảnh: LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng)

Trong đó, KCN Phú Hội (huyện Đức Trọng), đang có khoảng 700 công nhân có nhu cầu về nhà ở. Địa phương đã có quỹ đất được giải phóng mặt bằng dành cho đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân với diện tích gần 18.000m2, mật độ xây dựng ≤ 30%, quy mô 5 tầng.

Còn tại KCN Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) đang có khoảng 1.100 công nhân có nhu cầu về nhà ở. Hiện đã xác định quỹ đất 3,5ha dành để đầu tư nhà ở xã hội, nhưng chưa tổ chức đền bù giải phóng mặt bằng, chưa triển khai quy hoạch chi tiết.

Để đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân lao động tại các KCN, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng căn cứ quy định hiện hành, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào đầu tư, xây dựng, khai thác dự án nhà ở xã hội cho công nhân tại KCN Phú Hội.

Đồng thời, hướng dẫn UBND TP Bảo Lộc và Ban Quản lý các KCN tỉnh lập quy hoạch chi tiết xây dựng nhà ở cho công nhân KCN Lộc Sơn, để thẩm định, trình phê duyệt theo quy định.

 

UBND TP Bảo Lộc được giao chủ trì, phối hợp Ban Quản lý các KCN tỉnh và các sở, ngành liên quan, tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động tại KCN Lộc Sơn.

Tỉnh Lâm Đồng cũng giao các sở, ngành liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND huyện Đức Trọng, TP Bảo Lộc và các nhà đầu tư, trong quá trình thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân tại các KCN theo quy định của pháp luật.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm