Tin tức - Sự kiện

Xử lý sự biến tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế

(DNVN) – Khiếu nại về tinh giảm biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế đang được xem xét giải quyết, để ổn định dư luận, đồng thời có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Cả nước có gần 127.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp / Thầy giáo tử vong trên đường đi dạy học

Thời gần đây, dư luận xôn xao tại Học viện Âm nhạc Huế, ông Nguyễn Việt An chuyển ngạch giảng viên không được công khai minh bạch....Ông Hồ Hữu Tuyến (công tác tại Viện dân tộc Nhạc học - Học viện Âm nhạc Huế) và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (công tác tại Bộ phận Tại chức, Phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế - Học viện Âm nhạc Huế) khiếu nại về việc tinh giản tại Học viện Âm nhạc Huế, được gửi vượt cấp tới Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ VHTTDL, gây nên dư luận xấu trong cán bộ Học viện và nhân dân địa phương. Vậy, thực hư các đơn khiếu nại này như thế nào?
Học viện Âm nhạc Huế.

Học viện Âm nhạc Huế.


Để rộng đường dư luận và tìm hiểu sự thật, thực hư vụ việc đã nêu trên, trao đổi với PV, ông Tuyến (người khiếu nại) cho biết: Nội dung đơn khiếu nại có vài từ không đúng, nhưng ông không nhớ là ở đoạn nào để xem lại, ông Tuyến thừa nhận rằng ông không có chứng cứ.. để nói về việc của ông An đã nêu trong đơn, nói vậy là sai. Mặc dù nhiều lần ông Tuyến trình bày và kiến nghị lên cấp trên, nhưng chỉ bằng miệng, không có đơn gửi Học viện. Bà Nhung (người khiếu nại) cho biết, bà không có chứng cứ về việc ông An đã nêu trong đơn, chỉ nghe nói lại.
Bà Hồ Tú Anh Bộ phận Tổ chức cán bộ khẳng định: Thông báo 500/TB-VHANH là chủ trương tham gia ý kiến thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nguyên tắc, có 6 bước thực hiện tinh giản biên chế, niêm yết công khai, thông qua tập thể lãnh đạo, lãnh đạo đồng ý phê duyệt mới trình Bộ VHTTDL, khi nào Bộ phê duyệt thi mình mới triển khai thực hiện đó là quy trình, theo điều 14, điều 15 Nghị định 108/2014/NĐ-CP.
Về việc khiếu nại của ông Tuyến và bà Nhung, tại biên bản ngày 9/9/2018 có đại diện lãnh đạo nhà trường gồm Giám đốc, Bí thư Đảng úy, Chủ tịch Công đoàn đã gặp ông Tuyến và bà Nhung giải quyết đơn khiếu nại và chính thức thông báo 2 trường hợp này chưa đưa vào danh sách tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021, tạo điều kiện cho học bồi dưỡng các chứng chỉ để chuyển ngạch chuyên viên.
Sự việc đang rất cần các cơ quan chức năng của Tỉnh Thừa Thiên Huế, Đảng ủy Học viện, Học viện Âm nhạc Huế, làm sáng tỏ, xử lý theo quy định của pháp luật, không để ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, ổn định dư luận tại địa phương.
Lê Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm