Xã hội

Tình tiết gây sốc vụ cháy tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ

Liên quan đến vụ cháy tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ, theo ước tính ban đầu, công ty may Kwong Lung – Meko thiệt hại khoảng 13 triệu USD.

Đến sáng nay (27/3), lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang phun nước và túc trực tại khu vực cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung- Meko, Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ đề phòng ngọn lửa quay trở lại, theo tin tức trên báo VOV. 

Ngay trong sáng nay 27/3, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Cảnh sát PCCC và Công an TP.Cần Thơ đã được chỉ đạo đưa lực lượng lên tầng 5 tòa nhà tại Công ty TNHH Kwong Lung-Meko để kiểm tra lại một lần nữa, có biện pháp xử lý.

Lực lượng chữa cháy đang phun nước bên trong tòa nhà. Ảnh Tiền phong.

Đồng thời, chỉ huy hiện trường sẽ làm việc với doanh nghiệp để khẩn cấp di dời toàn bộ máy móc, thiết bị từ tầng 4 trở xuống ra khỏi hiện trường và dập tắt hoàn toàn, triệt để, không để tái phát.

Ông Nguyễn Hùng Việt, Bí thư phường Trà Nóc cho biết: Cùng với các lực lượng  tiếp tục khống chế ngọn lửa, từ tối qua, việc sơ tán dân lại tiếp tục thực hiện để đảm bảo an toàn tính mạng cho gần 200 hộ dân tại đây.

"Từ đêm qua, chúng tôi bám sát hiện trường để đảm bảo sự an toàn cho người dân. Sáng nay đã tiếp tục tập trung bà con, không để người dân trở lại hiện trường vụ cháy...".

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, chiều qua, UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo Thủ tướng về vụ cháy lớn ở công ty may Kwong Lung – Meko.

Theo tìm hiểu riêng của phóng viên, công ty công ty Kwong Lung – Meko hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Cần Thơ từ năm 1998 đến nay. Thời gian này, công ty cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật cũng như quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

 

Vào ngày 10/1/2017, công ty Kwong Lung – Meko có ký một hợp đồng bảo hiểm cháy nổ với một công ty bảo hiểm nước ngoài, tổng mức phí hợp đồng khoảng 1.140 triệu đồng, tổng mức bảo hiểm được bồi thường lấy số tròn 555 tỷ đồng, thời gian bảo hiểm là 1 năm.

Nguồn tin cho hay, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị có trị giá khoảng 6 triệu USD bị sập, hư hỏng hoàn toàn.  Ngoài ra, hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm, trị giá khoảng 7 triệu USD, phần lớn cũng bị cháy, thiệt hại rất nặng nề, tổng thiệt hại ước tính 13 triệu USDTuy nhiên, đến nay, mức độ thiệt hại chính xác vẫn chưa thể thống kê chính xác, do cơ quan chức năng còn đang điều tra.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VOV, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo