Phân tích

Tổ chức 21 cuộc bán đấu giá cổ phần ra công chúng

(DNVN) - Trong quý I đã tổ chức 21 cuộc bán đấu giá cổ phần ra công chúng, tương đương 84% tổng số phiên đấu giá của cả năm 2013.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa cho biết, trong quý I đã tổ chức 21 cuộc bán đấu giá cổ phần ra công chúng, tương đương 84% tổng số phiên đấu giá của cả năm 2013.

Cao điểm có những ngày tổ chức 2 phiên đấu giá. Trong đó, có 19 phiên bán cổ phần lần đầu ra công chúng và 2 phiên bán tiếp phần vốn nhà nước.

Có những phiên đấu giá thu hút khá đông nhà đầu tư (NĐT) tham dự như phiên đấu giá Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (668 NĐT), Tổng Cty Viglacera (608 NĐT), Tổng Cty Xây dựng Hà Nội (203 NĐT),… Đáng chú ý, hơn một nửa số doanh nghiệp đấu giá là tổng công ty lớn. Có đến 12 doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT tham gia. 

Với bộ máy cồng kềnh lên tới 40.000 nhân viên, ngành đường sắt Việt Nam (ĐSVN) ngày càng trì trệ, kinh doanh sa sút, chất lượng dịch vụ chậm cải thiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề Bộ này quyết định tái cơ cấu, tách bạch khối hạ tầng và vận tải, đồng thời cổ phần hóa khối vận tải.

Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo