Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra Tập đoàn điện lực Việt Nam

(DNVN) - Theo VGP, ngày 15/9, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng giao.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc EVN cho biết, tính từ năm 2015 tới ngày 10/9/2016, EVN đã được Thủ tướng, Chính phủ giao 658 nhiệm vụ (bao gồm cả những nhiệm vụ giao cho EVN thông qua các Bộ ngành như Bộ Công Thương). Trong đó đã hoàn thành 619 nhiệm vụ, còn 39 nhiệm vụ đang thực hiện. Đặc biệt, EVN khẳng định không có bất kỳ nhiệm vụ nào quá hạn.

Đánh giá khái quát, đại diện EVN cho biết trong giai đoạn 2011-2015, Tập đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ giao là thực hiện vai trò chính trong việc bảo đảm cung cấp điện cho đất nước. Đáng chú ý, về tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất kinh doanh, đến hết 2015 đã hoàn thành thoái vốn, giảm vốn tại 7 công ty cổ phần, đạt 100% giá trị vốn cần phải thoái giảm trong các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bảo toàn được giá trị vốn.

Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà phát biểu tại buổi kiểm tra Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: VGP.

Về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 19 của Chính phủ, EVN đã rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng trung áp từ 50 ngày trước đây xuống còn 10 ngày kể từ 1/9/2015. Theo đánh giá độc lập, các khách hàng ghi nhận sự chuyển biến rõ rệt về dịch vụ cấp điện và thái độ phục vụ của nhân viên điện lực.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà đề nghị nội dung làm việc nên tập trung vào những nhiệm vụ, chỉ đạo, kết luận do Chính phủ, Thủ tướng trực tiếp giao cho EVN. Do là doanh nghiệp nên ít khi EVN nhận trực tiếp chỉ đạo, kết luận từ Chính phủ, Thủ tướng mà thường là thông qua các bộ ngành.

Theo Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu theo dõi liên thông từ VPCP đến các bộ, cơ quan, địa phương, trong năm 2015, Chính phủ, Thủ tướng đã trực tiếp giao 25 nhiệm vụ cho EVN, 11 nhiệm vụ đã hoàn thành, còn 8 nhiệm vụ chưa thực hiện nhưng còn trong hạn, 6 nhiệm vụ đã quá hạn chưa hoàn thành. Năm 2016, tính tới ngày 10/9, tổng số nhiệm vụ là 16, trong đó 8 nhiệm vụ đã hoàn thành với 7 nhiệm vụ trong hạn, 1 nhiệm vụ quá hạn.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà yêu cầu EVN cần làm rõ hơn, báo cáo thêm về chất lượng hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu rõ các bài học kinh nghiệm giúp thực hiện nhanh chóng các nhiệm vụ để có thể nhân rộng.

Phó Chủ nhiệm đề nghị EVN tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, góp phần thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử, qua đó tăng cường công khai, minh bạch. Đây cũng là giải pháp để kết nối các cơ quan, theo dõi tình hình triển khai nhiệm vụ được giao. VPCP sẽ cùng các cơ quan bàn bạc, thống nhất thêm về việc hoàn thiện Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu theo dõi liên thông từ VPCP đến các bộ, cơ quan, địa phương...

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo