Quốc tế

Tổ hợp S-400 của Nga yểm trợ chiến đấu cơ Syria chống IS

Đó là tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay 19/6 sau khi liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã bắn hạ chiến đấu cơ S-22 của chính phủ Syria.

Theo đó, bất kỳ máy bay và khí cụ bay không người lái xuất hiện trong các khu vực mà chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đang thực hiện nhiệm vụ ở Syria sẽ bị đưa vào tầm ngắm của các phương tiện phòng không yểm trợ máy bay Nga, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

 Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

"Trong các khu vực thuộc trách nhiệm chiến sự của Không quân Nga, nếu phát hiện bất kỳ đối tượng nào trên bầu trời ở Syria, bao gồm cả máy bay và khí cụ bay không người lái của liên minh quốc tế ở phía Tây sông Euphrates, đều sẽ bị coi là mục tiêu triệt hạ của tổ hợp phòng không Nga", Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu vừa khẳng định đã bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu - ném bom Su-22 của chính phủ Syria ở tỉnh Raqqa sau khi chiếc máy bay này bị cáo buộc ném bom gần vị trí của lực lượng đối lập Syria.

Tuy nhiên, cáo buộc này đã ngay lập tức bị chính phủ Syria bác bỏ và khẳng định máy bay Su-22 đang thực hiện nhiệm vụ tấn công tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo