Tin tức - Sự kiện

Tố kem trộn ruồi, lọt vào mê cung nhãn hiệu Tràng Tiền

Bóc phải que kem dính ruồi, khách hàng cùng phóng viên đi tìm hiểu và không thể phát hiện đâu là kem Tràng Tiền thật, đâu là Tràng Tiền giả.

Theo phản ánh của chị Lê Thị Hoài Nam (148 Phương Liệt, Đống Đa, Hà Nội), chiều 24/02/2012, chị có mua 9 que kem Tràng Tiền (Tràng Tiền 35) tại 58 Vân Hồ để mời bạn bè.


Khi chị bóc que kem cốm thì thấy một con ruồi chết đông cứng trong que kem. Nhiều người bạn của chị Nam đang ăn kem khi thấy que kem có ruồi thì sợ quá, nôn ọe cả ra và đều vứt bỏ que kem đang ăn dở.



Ngay sau đó, chị Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 qua các số điện thoại trên Website của Công ty là: (04)3643.4905 và số di động trên đường dây nóng 097.936.2007 phản ánh về chất lượng kem có ruồi của kem Tràng Tiền. Người nghe điện thoại hứa ngày mai Công ty sẽ cử người đến giải quyết.



Tuy nhiên, mãi đến ngày 28/02/2012 mới có một cán bộ Công ty đem theo giấy giới thiệu tên là Hoàng Việt Long đến làm việc và có xác nhận đây là kem của Công ty và cho đây là trường hợp hãn hữu.



Ngoài ra, theo chị Nam nhân viên tên Long này còn cho rằng: Ruồi bay vào là không thể lường trước được, không thể tránh được khi dây chuyển đang chạy có người đi ra đi vào dẫn đến ruồi nó bay vào và lẫn vào kem.



“Ông Long cũng cho đây là trường hợp không to tát gì cả và xin mang que kem nhân ruồi về báo cáo lãnh đạo rồi sẽ có câu trả lời”, chị Nam nói.



Từ đó đến nay, Công ty cổ phần Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 không hề có trả lời gì với chị Nam về việc kem có nhân ruồi, cũng như xem xét thiệt hại của chị khi mua phải kem ruồi.



“Tràng Tiền là một thương hiệu lớn, nhiều người thậm chí phải xếp hàng dài để mua được kem Tràng Tiền. Nhưng cách giải quyết như vậy khiến tôi vô cùng thất vọng”, chị Nam chia sẻ.



Mập mờ đánh lận con đen



Để làm rõ vấn đề này, PV VTC News đã liên hệ theo số điện thoại (04)3643.4905 thì được một nhân viên nữ cho biết “Mọi thắc mắc chị liên hệ theo số điện thoại 097.936.2007”.



Tiếp tục liên hệ với số điện thoại di động trên, một nhân viên nam nghe máy và khẳng định mình là đại diện của công ty kem Tràng Tiền, có giấy ủy quyền giải quyết của ban lãnh đạo công ty.



Khi phóng viên đề nghị gặp tại trụ sở thì nhân viên nam này nói: “Anh không làm việc ở trụ sở, anh chỉ làm việc ở ngoài. Anh không thích gặp em ở cơ quan, tốt nhất là gặp nhau ở một quán cà phê vắng vắng”.



Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Trụ sở anh ở Tràng Tiền à”, nhân viên này trả lời lấp lửng: “Em biết trụ sở rồi thì cứ vào. Gặp anh thì không ở trụ sở vì anh ra ngoài đường suốt. Nếu em gặp ở công ty anh thì anh không tiếp”.


Để làm rõ thực hư câu chuyện, phóng viên VTC News đã tìm đến trực tiếp trụ sở của Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền tại số 35 Tràng Tiền.



Theo ông Lê Tâm, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần kem Tràng Tiền, que kem cốm dính ruồi mà chị Nam đã mua không phải do công ty Cổ phần kem Tràng Tiền sản xuất, mà là của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền 35 có trụ sở ở 58 Vân Hồ.



“Đây là sự nhầm lần tên thương hiệu và thương mại. Hiện trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp đã lấy tên thương mại thay cho tên thương hiệu. Tên thương hiệu “Kem Tràng Tiền” được nhà nước bảo hộ thì chỉ có ở công ty cổ phần Kem Tràng Tiền. Họ đã đưa tên thương mại để gây sự nhầm lẫn cho khách hàng”, ông Tâm nhấn mạnh.



Lấy dẫn chứng cụ thể cho sự nhầm lẫn này, ông Tâm ví dụ: Một công ty nào đó lấy tên Công ty Kem Tràng Tiền xuất nhập khẩu rau củ quả, đưa vào tên công ty chữ Tràng Tiền rất to, và khách hàng khi mua sẽ tưởng đây là Kem Tràng Tiền.



Cũng theo ông Tâm, hiện chữ kem Tràng Tiền đã bị xâm hại về thương hiệu khá nhiều do sự nhầm lẫn của khách hàng giữa tên thương hiệu và tên thương mại.



Tuy nhiên, điều đáng nói là tại sao một thương hiệu lớn như kem Tràng Tiền lại để cho nhiều doanh nghiệp khác mượn chữ “Tràng Tiền” đến vậy? Đặc biệt hơn nữa, tên của công ty sản xuất que kem có dính ruồi của chị Nam là Công ty cổ phần kem Tràng Tiền 35, số “35” là địa chỉ của công ty cổ phần kem Tràng Tiền. Như vậy, rõ ràng tên thương hiệu của công ty này cố tình “ám chỉ” đến công ty Kem Tràng tiền.



Thương hiệu Kem Tràng Tiền đã có từ năm 1958 và đến nay nó không chỉ là mang ý nghĩa thuần túy về mặt kinh tế, nó còn gắn với nét văn hóa của người Hà Nội. Vì vậy, việc tồn tại một công ty khác có tên rất giống với công ty Kem Tràng Tiền sẽ không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của công ty, mà còn khiến nhiều khách hàng bị nhầm lẫn.



Công ty cũng đã gửi văn bản đến công ty Cổ phần kem Tràng Tiền 35  vì có dấu hiệu bị xâm phạm về sở hữu trí tuệ và nhờ các cơ quan chức năng, trong đó có đội cảnh sát kinh tế của Công an Hai Bà Trưng vào cuộc.



Ngoài ra, Kem Tràng Tiền đang xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng nhận biết hàng thật, hàng nhái. Hiện các cửa hàng của kem Tràng Tiền đều có giấy chứng nhận do công ty đóng dấu và có logo hình kem ốc quế, dưới là số 1958. Đây chính là dấu hiệu để khách hàng nhận biết đại lý của công ty.



PV tiếp tục đi tìm hiểu và phát hiện ra rằng, khắp ngang cùng ngỏ hẻm ở khắp Hà Nội, thậm chí ở các địa phương lân cận đều có bán kem Tràng Tiền với những mẫu mã khác nhau. Kem đó là Tràng Tiền thật hay giả, không khách hàng nào biết.

 

 

Theo VTC

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo