Hiệp hội doanh nghiệp

Tọa đàm và ký thỏa thuận hợp tác giữa VINASME và tỉnh Thái Bình

(DNVN) - Ngày 15/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm và ký thỏa thuận hợp tác về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Buổi tọa đàm ngoài đại diện lãnh đạo VINASME và tỉnh Thái Bình còn có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc.
Phát biểu mở đầu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình cho biết, toàn tỉnh có khoảng 5.400 doanh nghiệp với vốn đăng ký gần 48.000 tỷ đồng, có 640 chi nhánh, văn phòng đại diện.
Ông Giang cũng cho biết, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đặt quyết tâm rất cao trong việc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát triển lớn mạnh, hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh cá thể đủ điều kiện nâng cấp mô hình hoạt động thành doanh nghiệp.
Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân cho biết: "Là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và Việt Nam, thông qua tỉnh, VINASME sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn về cả nhân lực và các tư vấn thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp, cũng như việc kết nối các các Bộ ngành, cơ quan chức năng, ngân hàng về việc tiếp cận vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh".
Nêu tham luận tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Đặng Huy Đông thừa nhận các hộ kinh doanh muốn lên doanh nghiệp nhưng vẫn còn khó khăn do thiếu nguồn vốn. Ông cho biết sẽ tham vấn với cấp trên để gỡ vướng mắc này.
Ông Phan Đức Hiếu – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương chia sẻ về khung pháp luật và chính sách liên quan việc hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp.
Đại diện một hộ kinh doanh ở Thái Bình nêu thắc mắc trước việc chuyển đổi thành doanh nghiệp. Lo ngại chủ yếu vẫn là nguồn vốn và việc vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh.
Tư vấn cho các hộ kinh doanh, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VINASME Tô Hoài Nam cho biết, thủ tục pháp lý để các hộ kinh doanh tiếp cận vốn ngân hàng hiện tương đối dễ dàng, chỉ cần chứng minh được khả năng trả nợ.
Ông Nam cũng tiết lộ, vừa qua, VINASME và BIDV đã ký kết hợp tác và phía BIDV cam kết cung cấp gói tín dụng 10.000 tỷ để hỗ trợ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Ông Trần Trung Kiên - Phó giám đốc Ban khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của BIDV khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn. 
Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Trưởng nhóm tư vấn VINASME, với cam kết của BIDV và sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thì đây là cơ hội tốt để các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Văn Từ (trái) - Chánh văn phòng VINASME tại buổi tọa đàm.
Kết thúc tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân một lần nữa cam kết giúp các hộ kinh doanh tự tin chuyển đổi lên doanh nghiệp, tiếp cận nguồn vốn phục vụ kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tự tin sản xuất kinh doanh.
Ngay sau khi kết thúc tọa đàm, đại diện VINASME và UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Đại diện VINASME và UBND tỉnh Thái Bình ký kết hợp tác dưới sự kiến của đại diện các Ban, Bộ, ngành...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo