Chính trị

Toàn cảnh ngày thứ 2 của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Việt Nam

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Nhật Bản Michiko Shoda đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày thứ 2 của chuyến thăm Việt Nam từ 28/2-5/3.

Sáng 2/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám gặp gỡ các cựu học sinh, sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản, theo tin tức trên báo VOV. 

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Văn Miếu Quốc tử giám. Ảnh VTC News.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko xuất hiện giản dị, tươi cười với các học sinh Việt Nam và cựu du học sinh tại Nhật Bản, ân cần thăm hỏi tình hình công tác hiện nay của các cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Trưa cùng ngày, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu  găp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. Ảnh VOV.

Vào 11h45, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu có mặt tại khách sạn Sheraton tham dự cuộc gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. 12h20, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tham dự cuộc gặp với gia đình các cựu binh Nhật Bản đang sống tại Việt Nam.

Nhà vua Akihito và hoàng hậu Michiko gặp mặt các gia đình cựu binh Nhật đang sống tại Việt Nam. ẢNH: TTXVN

Gia đình bà Nguyễn Thị Xuân thăm hỏi Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu. Chồng bà Xuân là ông Shimizu Yoshiharu, tên Việt Nam là Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1919). Sau khi gia nhập Việt Minh và kết hôn cùng bà Xuân năm 1945, năm 1954 ông về nước, năm 2011 thì qua đời và họ chưa gặp lại nhau lần nào. 

Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh Zing news.

15h40, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko vui mừng gặp lại tiêu bản cá bống ông tặng Bảo tàng Sinh học và nghe Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Thành Nam thuyết minh về các mẫu vật.

Chiều 2/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã có cuộc hội kiến với nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, báo Thanh niên đưa tin.

 

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh Đức Hiếu.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng chuyến thăm lịch sử của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản đến Việt Nam; coi đây là dấu mốc quan trọng, đáng ghi nhớ, biểu tượng trong quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa hai nước; 

Cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc mà nhà vua, hoàng hậu và Hoàng gia Nhật Bản dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Nhật và sự hỗ trợ hiệu quả của chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, ở vị trí là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam.

 Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đến dự tiệc chiêu đãi do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Ảnh VOV.

Tối 2/3, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đến dự tiệc chiêu đãi do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ân cần hỏi thăm cán bộ và nhân viên tại Đại sứ quán.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo